• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL gặp mặt Báo chí Xuân Ất Mùi 2015

06/02/2015 15:45

(Cinet)- Ngày 06/02, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các Thứ trưởng: Lê Khánh Hải, Hồ Anh Tuấn, Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TP
Trước đó Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp mặt Lãnh đạo

các cơ quan báo chí thuộc Bộ

(Cinet)- Ngày 06/02, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các Thứ trưởng: Lê Khánh Hải, Hồ Anh Tuấn, Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Buổi gặp mặt còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, Văn phòng, đơn vị trực thuộc Bộ.

Đánh giá tình hình báo chí viết về các lĩnh vực Ngành văn hoá, thể thao và du lịch năm qua, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết, Bộ VHTTDL được coi là “Bộ mặt tiền”, mỗi ngày trung bình có khoảng trên dưới 10 tin bài về các mảng, lĩnh vực của văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch; mỗi năm có khoảng gần 4000 tin bài, phóng sự phác hoạ hình ảnh của văn hoá, gia đình, thể thao, du lịch từ miền núi cao đến biển đảo, từ nông thôn đến thành thị, từ những câu chuyện cảm động, những lời ngợi ca, những bức xúc, bất cập, điểm nóng và cả những sandal thu hút độc giả đã được báo chí theo dõi, phản ánh.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, năm 2014 nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch đã diễn ra trên khắp cả nước, thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo được tiếng vang trong xã hội. Tất cả các mặt văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch đều có những bước chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tích, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2014. Đặc biệt, Hội nghị lần thứ 9, BCH Trung ương Đảng khoá XI đã ban hành Nghị quyết số 33 về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, là sự khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của văn hoá trong đời sống kinh tế-xã hội của đất nước, khẳng định vị trí văn hoá là nền tảng, là động lực, sức mạnh nội sinh quan trọng để phát triển đất nước.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, để góp phần tổ chức thành công những hoạt động văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch trong và ngoài nước thời gian qua đều có sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí. Để hoàn thiện hơn công tác quản lý, khắc phục những hạn chế, chấn chỉnh những bất cập trong lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch cũng có sự quan tâm, chia sẻ, phát hiện, đồng sức đồng lòng của phóng viên báo chí.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn mong muốn, thời gian tới, cùng với các Nghị quyết, chiến lược, quy hoạch, đề án về văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch đã được phê duyệt, Bộ sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác chặt chẽ hơn của các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng tới toàn thể các phóng viên báo chí.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TP

Có mặt tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể phóng viên, nhà báo, đồng thời đánh giá cao sự đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông đối với các hoạt động trong ngành văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trong thời gian qua với hàng nghìn tin bài viết về tất cả các lĩnh vực trong ngành. Không chỉ phản ánh, cung cấp thông tin, các phóng viên, nhà báo còn tích cực đóng góp ý kiến, hiến kế cho các vấn đề quan trọng, các văn bản trong ngành góp phần giúp chủ trương, chính sách pháp luật đi vào cuộc sống.

Về những vấn đề nóng của Ngành mà báo chí đã nêu trong thời gian qua như bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa, mô hình quản lý di sản, phong tặng danh hiệu nghệ nhân, bảo hộ quyền tác giả, đào tạo tài năng trẻ, ca từ trong biểu diễn nghệ thuật, làm phim... Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định ngành VHTTDL luôn coi trọng, ghi nhận những ý kiến đóng góp của báo chí và sẽ nghiên cứu xử lý trong thời gian sắp tới.

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung tay của các cơ quan báo chí nhằm phát huy những mặt tích cực, nhìn nhận những hạn chế, tích cực chia sẻ, trao đổi thông tin, cùng phối hợp vì sự phát triển của ngành VHTTDL nước nhà.

Nguyên Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ