• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL sẽ đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống con người Việt Nam

Văn hoá 09/07/2018 09:58

(Tổ Quốc) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ VHTTDL trong thời gian tới là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống con người Việt Nam. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ VHTTDL trong thời gian tới là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống con người Việt Nam. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ VHTTDL trong thời gian tới là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống con người Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ VHTTDL, trong 6 tháng cuối năm 2018, Bộ sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong đó có việc đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống con người Việt Nam.

Cùng với đó, Bộ VHTTDL cũng sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực di sản văn hoá; chủ động kiểm tra và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tu bổ di tích đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về di sản văn hóa; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; kiểm soát, khắc phục những bất cập trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật; Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống con người Việt Nam; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở; công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2018.

Bộ VHTTDL sẽ đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm

Bộ cũng sẽ triển khai Dự án “Bảo tồn khẩn cấp và hỗ trợ, tăng cường năng lực bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Tổ chức tốt các Ngày hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu văn hóa các dân tộc, vùng đồng bào dân tộc năm 2018.

Trong 6 tháng cuối năm Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục triển khai các đề án về tăng cường năng lực, hoạt động của các tổ chức bảo vệ quyền tác giả, quyền liên quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả phù hợp với thông lệ quốc tế. Triển khai thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong lĩnh vực gia đình, Bộ tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam; Thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Bộ cũng sẽ xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ngoài ra, trong lĩnh vực thể thao, Bộ cũng chỉ đạo chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) tại Indonesia, vòng loại Olympic tại Nhật Bản, Olympic trẻ tại Argentina, Paralympic và các giải thể thao khu vực, châu lục, thế giới. Chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại Hà Nội.

Chỉ đạo, phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức tốt V-League 2018 và các giải bóng đá trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp; các đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự ASIAD 18, AFF Cup và các giải quốc tế khác trong năm 2018; chuẩn bị tổ chức Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8.

Tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, phấn đấu hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.

Hoàn thiện và trình Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, cụ thể: tập trung Tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế: WTM (Anh); CITM (Trung Quốc); Hội chợ Quảng Tây - Trung Quốc; tổ chức các Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường Đông Âu, Tây Âu, Mỹ, Canada, Úc, NewZealand, Nhật Bản, Đài Loan; đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí từ các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Âu, ASEAN, Úc...

Triển khai nhiệm vụ quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông; ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và quảng bá du lịch; Tập trung thực hiện công tác quản lý nhà nước về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch, triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ