• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh mùa hè

Sức khỏe 27/04/2016 13:12

(Tổ Quốc) – Mùa hè đang đến, môi trường nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển, lây lan và gây bệnh.

(Tổ Quốc) – Mùa hè đang đến, môi trường nng nóng là điu kin thun li cho các mm bệnh phát trin, lây lan và gây bệnh.

Để ch đng phòng bnh, B Y tế khuyến cáo người dân cn thc hin tt các bin pháp sau:

Không để nhit đ điu hòa trong phòng quá thp; không đ qut thi trc tiếp gn vào người đ phòng bnh đường hô hp.

Thực hin ăn chín, ung chín; đm bo v sinh an toàn thc phm; ung đủ nước và tăng cường dinh dưỡng, tăng cường ăn hoa qu đ đm bo đủ vitamin nhằm tăng sc đ kháng ca cơ th.

Tăng cường v sinh cá nhân, thường xuyên ra tay vi xà phòng, đc bit trước khi chế biến thc ăn, trước khi ăn, sau khi đi v sinh; v sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước mui.

Thường xuyên lau sch các b mt, vt dng tiếp xúc hng ngày như đồ chơi, dng c hc tp, tay nm ca, tay vn cu thang, mt bàn/ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoc các cht ty ra thông thường.

Sử dng nhà tiêu hp v sinh, cht thải của tr phi được thu gom, x lý và đ vào nhà tiêu hp v sinh.

Thực hin các bin pháp dit loăng quăng/b gy; Loi b các vt liu phế thi, các hc nước t nhiên không cho mui đ trng như chai, l, mảnh chai, v da, mnh lu v, lp/v xe cũ, hốc tre, bẹ lá...

Thi tiết nng, nóng không ch khiến tr em b bnh mà người ln, đc bit là người già cũng rt d mc bnh. Đ đm bo sc khe trong mùa nng nóng, người dân cn ăn ung đy đ cht dinh dưỡng, thường xuyên ung nhiu nước đ b sung lượng nước cho cơ thể đồng thời có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp và bệnh tiêu hóa.

Lâm Uyên (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ