• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bối rối quyết định bất ngờ sa thải 46 công tố viên Mỹ

Thế giới 11/03/2017 17:00

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 10/3 đột ngột yêu cầu 46 công tố viên liên bang còn lại trong chính quyền của Tổng thống Obama từ chức

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 10/3 đột ngột yêu cầu 46 công tố viên liên bang còn lại trong chính quyền của Tổng thống Obama từ chức, bao gồm Chưởng lý Preet Bharara ở Manhattan (New York), cho dù vào tháng 11/2016, ông Bhararan đã được Tổng thống đắc cử Donald Trump đề nghị tiếp tục làm việc.

Chưởng lý Preet Bharara ở Manhattan (New York). (Nguồn: Reuters)

Mặc dù các công tố viên Mỹ là những người được chỉ định, và yêu cầu từ Bộ Tư pháp của Trump là một phần trong quá trình chuyển giao thường lệ, động thái này hoàn toàn gây bất ngờ. Không phải mọi chính quyền mới đều thay thế tất cả các công tố viên cũ ngay lập tức và cùng một lúc.

Người phát ngôn của Bộ Tư pháp đã xác nhận yêu cầu từ chức gồm có Bharara tại Văn phòng Bộ Tư pháp tại Manhattan – nơi chịu trách nhiệm xử lý một số vụ án về kinh tế và hình sự quan trọng nhất thông qua hệ thống tư pháp liên bang.

Trước đó, Bharara đã gặp ông Trump ở Tháp Trump vào ngày 30/11/2016 và ông Bharara đã nói với các phóng viên rằng họ đã có một cuộc gặp tốt đẹp và ông đã đồng ý tiếp tục công việc hiện tại.

Hôm thứ sáu, ông Bharara cũng chưa rõ hành động tiếp theo của mình như thế nào khi chưa rõ liệu người liên lạc với ông đề nghị từ chức đã biết việc ông Trump đề nghị ông ở lại hay không, theo một nguồn tin thân cận.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết vào thứ sáu rằng: "Cho đến khi các công tố viên mới của Mỹ được thông qua, các công tố viên chuyên nghiệp trong các văn phòng của chúng tôi sẽ tiếp tục công việc điều tra, truy tố và ngăn chặn những tội phạm bạo lực nhất".

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ