• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bối rối, tức giận vì bỗng dưng có thêm cha mẹ

Thế giới 30/08/2016 01:00

(Tổ Quốc) -Hai người đàn ông sinh sống trong một cộng đồng xa xôi ở Canada vừa mới biết được rằng họ bị hoán đổi thân phận hơn 40 năm qua.

Leon Swanson (trái) và David Tait đã được khẳng định cả hai bị tráo đổi từ 41 năm trước tại Bệnh viện Na Uy - Ấn Độ ở Manitoba, Canada vào cuối tuần trước. (Ảnh: CBC News)

Leon Swanson và David Tait Jr. quen biết nhau khi cùng sinh sống trong một thị trấn nhỏ của cộng đồng người Na Uy, với dân số 5.000 người chủ yếu là dân bản địa từ Cree Nation, thị trấn nằm cách khoảng 286 dặm về phía bắc Winnipeg.

Họ đã bị trao nhầm và hoán đổi vị trí cho nhau tại một bệnh viện do chính phủ điều hành trong khu cộng đồng người Na Uy từ năm 1975. Swanson sinh trước Tait 3 ngày, anh sinh vào ngày 31/1/1975 và Tait chào đời 3/2/1975.

Xét nghiệm ADN mới đây giúp họ xác nhận được chính xác cha mẹ đã sinh ra mình.

Trong một cuộc họp báo ngày thứ sáu, ba ngày sau khi tin tức về việc trao nhầm giữa Tait và Swanson được công bố, Tait chia sẻ rằng anh cảm thấy mình bị rơi vào trạng thái gần như là quẫn trí, bối rối và hết sức tức giận.

Tait nói anh không muốn tin đó là sự thật bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến cả hai và gia đình của hai người dù cách này hay cách khác, Tait cho rằng đó là cả một “cuộc hành trình” dài.

Tait chưa bao giờ nghĩ mình có cả một người anh trai và cả cha mẹ khác nữa. Và bây giờ, anh có cả một gia đình lớn với hai người cha, người mẹ và cả một người anh trai. Bốn thập kỉ qua, Charlotte Mason đã nuôi nấng Leon Swanson và Francis Tait chăm sóc cho David Tait.

Bộ trưởng Y tế Jane Philpott cho biết Bộ sẽ bắt đầu một cuộc điều tra độc lập để cố gắng xác định thêm những trường hợp có đấu hiệu “bị trao nhầm” khác.

Theo Upi.com

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ