• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bom tấn” 200 triệu bảng sẽ xuất hiện trong thời gian tới

Thể thao 06/09/2016 11:26

(Tổ Quốc) -Đây là khẳng định của siêu cò Mino Raiola, đạo diễn thương vụ Paul Pogba trước báo giới dựa trên nhận định về sự phát triển mạnh mẽ của các CLB.

Mino Raiola, siêu cò đứng sau thương vụ chuyển nhượng kỷ lục lên đến 89 triệu bảng trong làng bóng đã giữa Paul Pogba và Manchester United cho rằng, kỷ lục của Paul Pogba sẽ sớm bị phá vỡ. Theo siêu cò người Hà Lan, với sự mạnh tay của các CLB, trong vòng từ 2-4 năm tới, một thương vụ với trị giá lên đến 200 triệu bảng sẽ xuất hiện.

Kỷ lục của Pogba sẽ bị phá trong vài năm tới?

“Chắc chắn là vậy. Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, chỉ 3-4 năm nữa thôi, chúng ta sẽ thấy thương vụ bom tấn 200 triệu bảng xuất hiện”- Raiola cho biết.

Cũng theo Raiola, mức phí trên hoàn toàn có thể có với một cầu thủ trẻ người Brazil hoặc một cầu thủ người Anh, hay có thể là bản hợp đồng chuyển nhượng của Neymar hoặc Messi.

“Thậm chí, thương vụ này có thể tới sớm hơn, chỉ khoảng 2-3 năm gì đó, tùy theo mức độ yêu thích của các CLB. Tôi đoán giải Premier League và giải Đức sẽ là những giải đấu thống trị trong tương lai”- siêu cò người Hà Lan nhận định.

Bên cạnh đó, Mino Raiola cũng cho rằng bóng đá đang dần biến thành một ngành công nghiệp, trong đó, các cầu thủ là hàng hóa. Ông cho biết, mọi người chỉ có thể nhìn thấy vẻ bên ngoài là con số 200 triệu bảng mức phí chuyển nhượng nhưng đều không thấy được những sự việc diễn ra sau đó.

“Bóng đá hiện nay thực sự là ngành công nghiệp. Cầu thủ vừa là những nghệ sĩ, vừa là hàng hóa. Giá trị của một CLB có thể tăng từ 20-30 lần so với thời điểm cách đây 10 năm”- Raiola nhận định.

Mino Raiola sinh ra tại miền nam Italia nhưng sang Haarlem (Hà Lan) định cư từ nhỏ. Chất kinh doanh trong gia đình Raiola đã ngầm vào máu ông ngay từ khi còn bé. Tại Hà Lan, Raiola đã học nhiều mánh khóe kinh doanh của người cha của ông. Dù chưa bao giờ theo đuổi sự nghiệp bóng đá nhưng Mino Raiola lại có niềm đam mê cực lớn với trái bóng tròn. Ông tham gia vào Ban lãnh đạo của CLB FC Haarlem vào năm 22 tuổi nhưng bị sa thải bởi quá bảo thủ sau một thời gian ngắn làm việc.Sau đó, Mino Raiola theo học ngành luật và mở công ty Sports Promotions chuyên đưa những cầu thủ từ Hà Lan sang Italia thi đấu. Mino Raiola nổi lên từ thập niên 1980 với nhiều màn đạo diễn chuyển nhượng cầu thủ. Nổi bật nhất là phi vụ đưa Frank Rijkaard sang AC Milan năm 1988 và hai tài năng trẻ Wim Jonk và Dennis Bergkamp sang khoác áo Inter Milan năm 1990

 Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ