• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bom tấn “Wonder Woman” cứu vãn nền kinh tế nước Anh

Văn hoá 27/07/2017 14:09

(Tổ Quốc) - Thành công của bộ phim “Wonder Women”(Nữ thần chiến binh) đã làm nền kinh tế nước Anh khởi sắc.

Trong phim, Wonder Woman đã giúp nước Anh chiến thắng Chiến tranh Thế giới thứ nhất và hiện tại, chính thành công này đang góp phần “nâng đỡ” nền kinh tế của nước Anh trong năm nay.

Hình ảnh trong bộ phim Wonder Women. Ảnh: Bloomberg

Doanh thu phòng vé của “Wonder Woman” và những bộ phim khác như “Pirates of the Caribbean” (Cướp biển vùng Caribe) đã đưa các ngành dịch vụ tại Anh phát triển trong quý II. Trong đó, ngành sản xuất phim đã tăng 8.2%, chiếm gần 1/3 trong 0,3% tăng trưởng kinh tế của giai đoạn đó.

Dữ liệu từ Cơ quan Thống Kê Quốc gia cho biết từ đầu năm 2014, hoạt động điện ảnh tại Anh đã phát triển vượt bậc so với các quốc gia trong Liên minh Châu Âu.

Ngành sản xuất phim tại Anh đã tăng mạnh từ năm 2014. Ảnh: bloomberg

(Màu xanh: nước Anh; màu vàng: Liên minh châu Âu EU)

Sự tăng trưởng đột phá 72% của Anh như biểu đồ trên một phần là do những ưu đãi thuế trong hoạt động sản xuất phim. Từ năm 2016 đến nay, đã có 175 dự án phim điện ảnh hoàn thành tại Anh xin trợ cấp thuế và Bộ Tài chính Anh đã chi khoảng 415 triệu bảng vào các dự án này. Con số này đã tăng từ 339 triệu bảng năm ngoái và cao gấp 4 lần so với một thập kỷ trước. Những bộ phim truyền hình có ngân sách lớn cũng nhận được 163 triệu bảng, bao gồm phim “The Crown” (Hoàng Quyền) của đài Netflix.

(Theo Bloomberg)

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ