• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn bí quyết thiết kế nội thất bạn nên biết

Du lịch 05/09/2016 18:06

(Tổ Quốc) - Những bí quyết quan trọng này được rút ra từ cuốn “The Finer Things” - Bách khoa thư dành cho nghệ thuật trang trí.

Khi những tranh luận giữa số lượng với chất lượng không bao giờ đi đến hồi kết thì Christiane Lemieux, người sáng lập DwellStudio và thương hiệu phong cách sống nổi tiếng của Lemieux et Cie, đã khẳng định chắc chắn về mặt chất lượng trong những tranh cãi này. Cuốn sách mới xuất bản của bà “The Finer Things” (tạm dịch là Những điều tốt hơn): Nội thất không bao giờ cũ, vật liệu vải, và các chi tiết bên trong, là một gợi ý tuyệt nhất cho thế giới nội thất.

Lemieux miêu tả về những gì trong cuốn sách đó như thể đó là “một bách khoa thư dành cho nghệ thuật trang trí”, từ sơn và giấy dán tường cho tới nội thất da và đồ gốm sứ. Theo bà “Đó là một câu chuyện tình yêu về chất lượng” và “Tôi quá mệt mỏi khi phải sống trong một thế giới nơi mà mọi thứ đều không thể tái sử dụng”.  Mỗi chương của cuốn sách sẽ giúp bạn tìm hiểu về lịch sử, nơi sản xuất, những yếu tố chính đóng góp vào không gian chung và thêm vào đó là cách  để kết hợp các yếu tố đó trong việc thiết kế nội thất ngôi nhà của bạn, đó là cuốn sổ tay lý tưởng cho những người muốn thiết kế nội thất riêng cho căn nhà của mình.

Chúng tôi giới thiệu bốn bí quyết trang trí nội thất được rút ra từ những phần quan trọng nhất trong cuốn “The Finer Things” của tác giả Christiane Lemieux.

Giấy dán tường không phải là phát minh mới

Khi được sử dụng đúng cách, giấy là một vật liệu khá ấn tượng trong trang trí nội thất. Hãy tưởng tượng về những cuốn sách quý hoặc các tài liệu lịch sử: giấy tinh khiết, không có tính axit, sử dụng thích hợp trong nhiều điều kiện, và có thể bền với thời gian. Đó là một bí quyết nhỏ trong việc lựa chọn trang trí các bức tường cổ điển.

Điều quan trọng hơn cả những tác phẩm nghệ thuật là việc chúng được đặt trên nền nào

Phủ lên tường một lớp thạch cao, sơn khoảng 4-5 lớp lót để tạo ra một bề mặt phẳng. Công việc tỉ mẩn này sẽ quyết định sự thành công của tác phẩm, từ việc trát, là phẳng và dán những mảnh giấy dán tường lên bức tường.

Sự quyến rũ của đá tự nhiên

Mặc dù phần lớn đá tự nhiên được dùng trong thiết kế phòng ăn hay phòng tắm nhưng nó không có nghĩa là bạn phải giới hạn việc sử dụng vật liệu này trong những không gian khác. Đồng quan điểm với Lemieux, Kelly Wearstler cho rằng “Mẹ Thiên nhiên là người thiết kế tài năng nhất. Việc trang trí đá tự nhiên trên tường mang đến sự phong phú và là điểm nhấn tuyệt vời hơn cho căn phòng của bạn”.

Phần bên trong vỏ bọc của một chiếc sofa là rất quan trọng

Khi ngồi vào một chiếc sofa bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái của chiếc ghế mang lại cho bạn. Những chiếc sofa hoàn hảo như của hãng George Smith được nhồi chặt bông mềm mại, trong khi những chiếc sofa bạn thấy bên lề đường thì hầu như bên trong được nhồi chặt bằng những loại sợi nhựa tổng hợp. Phần khung và sự đàn hồi của ghế cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn mua sản phẩm.

Mỹ Nam (theo ArchitecturalDigest)

NỔI BẬT TRANG CHỦ