• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn đội đại diện cho mỗi giải ở Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy sẽ vào thẳng Champions League

Thể thao 26/08/2016 22:34

(Tổ Quốc) -Dự kiến sẽ có 4 đội đại diện cho các giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Serie A giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League từ mùa giải 2018-2019.

Việc mở rộng quy mô Champions League giúp các ông lớn như Ngoại hạng Anh, Bundesliga, La Liga và Serie A không phải nhọc công chiến đấu tranh một suất dự vòng bảng.

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có ba CLB đứng đầu ở các giải La Liga, Bundesliga, Ngoại hạng Anh được quyền vào thẳng vòng đấu bảng Champions League. Các CLB xếp ở vị trí thứ tư sau khi kết thúc mùa giải vô địch quốc gia phải tham gia hai lượt trận play-off (vòng sơ loại cuối cùng) để tranh vé dự vòng bảng Champions League mùa tiếp theo.

Còn ở giải Serie A hiện tại, chỉ có 2 CLB đứng đầu được quyền vào thẳng vòng bảng Champions League, suất dự giải còn lại sẽ là hai lượt trận vòng play-off của đội đứng thứ ba. Đội xếp ở vị trí thứ tư giải này chỉ được góp mặt ở Europa League.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho kế hoạch thay đổi quy mô Champions League, ở mỗi giải sẽ có đầy đủ bốn đại diện nằm trong top bốn mỗi giải tự động góp mặt ở vòng bảng Champions League từ mùa 2018-19.

Kế hoạch được UEFA tham vấn các bên liên quan về kế hoạch cải cách từ vài tháng nay. Theo dự kiến, sau cuộc thảo luận chi tiết cuối cùng vào thứ Sáu 26/8, UEFA sẽ ra thông báo chính thức.

Bốn gải vô địch quốc gia trên sẽ được xác định theo điểm hệ số của UEFA, dựa trên thành tích của các CLB góp mặt ở Champions League cũng như Europa League trong năm mùa giải liền trước.

Vị trí hiện tại bốn giải quốc gia đứng đầu UEFA là Tây Ban Nha (La Liga), Đức (Bundesliga), Anh (Premier League) và Italy (Serie A).

Do sự bất cập của quy chế trước nên ngày càng có nhiều cuộc bàn luận với sự tham gia của một số CLB hàng đầu về khả năng thành lập một giải đấu ly khai khỏi UEFA là European Super League. Do vậy, tổ chức lãnh đạo bóng đá châu Âu buộc phải tính đến phương án thay đổi thể thức cho giải đấu danh giá này nếu không muốn trường hợp xấu nhất xảy ra. Tây Ban Nha và Italy được cho là hai giải đấu gây sức ép lớn nhất với UEFA.

Tuy nhiên, những điều chỉnh này chỉ có thể bắt đầu từ hè 2018, bởi đó là thời điểm bắt đầu chu kỳ mới của các hợp đồng thương mại giữa UEFA và các đối tác.

Nếu phương án bốn đội vào thẳng vòng bảng được thông qua, Serie A chính là giải đấu được hưởng lợi nhất với việc tăng từ hai suất lên ba suất tự động tham dự Champions League.

Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ