• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn họa sĩ cùng triển lãm “Ngã tư”

Văn hoá 25/12/2016 11:17

(Tổ Quốc) -Vào lúc 17h ngày 25/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra triển lãm tranh “Ngã tư” giới thiệu các tác phẩm mới nhất của bốn họa sỹ, bốn cá tính: Chu Viết Cường, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phan Bách và Mai Huy Dũng.

Họa sĩ Chu Viết Cường đã quá chán chường với những bon chen của cuộc sống hiện đại, chỉ muốn ẩn mình về nơi cây cối ruộng vườn, lim dim thưởng thức hương lúa quyện trong những vệt nắng quê.

Còn họa sĩ Mai Huy Dũng không hề che dấu bản chất gân guốc thô ráp. Hứng khởi, thèm khát, nhục dục, đau đớn, bi hài,… và nhiều cảm xúc khác sẽ xộc đến khiến chúng ta phải suy ngẫm về đồng loại quanh mình.

Tác phẩm của họa sĩ Phan Huy Bách. Ảnh: hanoigrapevine.com

Với họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng thì mải mê với những cung bậc cảm xúc, lúc ào ạt như giông bão, khi mơn man như da thịt đàn bà. Hùng vẽ như điên, mà có lẽ điên thật, điên thì mới vẽ ngày vẽ đêm quên ăn quên ngủ như thế.

Đến họa sĩ Nguyễn Phan Bách, chàng công tử hào hoa với những tư duy tinh tế khó lường. Tranh của anh đầy ắp những ẩn dụ châm biếm về đời sống vật chất phù du, như mê cung của con người hiện đại tạo ra cho chính mình.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết 31/12.

Nhị Xuân (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ