• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn tên lửa Triều Tiên vừa phóng “cực kỳ nguy hiểm”

Thế giới 06/03/2017 09:13

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã phóng bốn tên lửa đạn đạo vào sáng ngày 6/3 và 3 trong số đó đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết.

"Nhiều tên lửa đạn đạo" đã được phóng từ khu vực Tongchang-ri ở gần biên giới của Triều Tiên với Trung Quốc và đã bay khoảng 1.000 km, các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Động thái phóng nhiều tên lửa của Triều Tiên khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. (Nguồn: CNN)

"Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang tiến hành phân tích cận cảnh nhằm tìm hiểu thông tin thêm," Văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố. Quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn đã triệu tập một cuộc họp an ninh quốc gia, văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Các quan chức Nhật Bản cho rằng vụ phóng trên là một mối đe dọa nghiêm trọng và nói rằng họ "phản đối mạnh mẽ" hoạt động vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

"Các hành động phóng trên rõ ràng là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu khi trả lời các câu hỏi của nghị sĩ trong quốc hội.

Chưa có báo cáo thiệt hại về tàu hay máy bay sau khi các tên lửa trên được phóng, các quan chức Nhật Bản cho biết.

Quân đội Mỹ chưa ngay lập tức bình luận. Một quan chức Mỹ, nói với điều kiện giấu tên, nói rằng nước này cũng phát hiện ra hoạt động phóng thử rõ ràng ở Triều Tiên, tuy nhiên từ chối cung cấp chi tiết.

Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ có "biện pháp trả đũa mạnh mẽ" sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung hàng năm vào ngày 1/3 – được phía Triều Tiên cho là một hoạt động chuẩn bị cho chiến tranh chống lại họ.

Năm ngoái, Triều Tiên đã bắn một tên lửa tầm xa từ Tongchang-ri và đưa một vật thể vào quỹ đạo. Động thái này đã bị Liên Hợp Quốc lên án vì vi phạm nghị quyết cấm sử dụng công nghệ tên lửa.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ