• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bóng đá không ảnh hưởng đến... giới tính

Thể thao 20/04/2017 07:02

(Tổ Quốc) -Trong chuyến thăm Việt Nam thuộc khuôn khổ chương trình Sứ giả Thể thao do Vụ giáo dục và Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thực hiện, hai HLV bóng đá nữ người Mỹ - Linda Hamilton và Lisa Berg đã có buổi giao lưu và huấn luyện cho các cầu thủ nữ tại Hà Nội. 

Đánh giá về tình hình hiện tại của bóng đá nữ Việt Nam, HLV Linda Hamilton – người từng thi đấu trong Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ năm 1987 – 1995 chia sẻ: “Khi làm việc với các cầu thủ của bóng đá nữ Việt Nam, tôi thấy họ rất tài năng. Tôi tin rằng nếu họ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa, họ sẽ phát triển nhanh hơn và tiến xa hơn. Thậm chí có thể còn vượt trội hơn đội tuyển bóng đá nam Việt Nam”.

Theo HLV Linda, những gì diễn ra với bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại hoàn toàn giống với đội tuyển nữ Hoa Kỳ thời điểm trước đây.

“Khi tôi còn là thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, tình hình cũng như ở Việt Nam lúc này. Thậm chí khi chúng tôi giành chức vô địch tại World Cup 1991, chỉ duy nhất có một đơn vị báo chí chào đón chúng tôi ở sân bay. Nhưng đến năm 2015, khi đội tuyển nữ quốc gia Hoa Kỳ có được thành tích lớn, chúng tôi được báo chí chào đón rất nồng nhiệt khi trở về”- HLV Linda chia sẻ.

Cũng theo cựu tuyển thủ ĐTQG nữ Hoa Kỳ, bóng đá nữ hoàn toàn không phải là câu chuyện về giới tính mà là câu chuyện về thể thao. Việc tham gia các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá không ảnh hưởng gì tới giới tính hay sự định kiến về giới tính của các cầu thủ nữ. Đây chỉ đơn thuần là phụ nữ và tình yêu bóng đá.

“Từ trước đến nay vẫn tồn tại không ít những định kiến về phân biệt giới tính, điều duy nhất để thay đổi nó chính là chúng ta phải thực sự dũng cảm, tự tin, không để điều đó làm trở ngại trên con đường dẫn tới thành công.

Nhận xét về những thế mạnh của các cầu thủ nữ Việt Nam và định hướng của họ trong tương lai qua buổi giao lưu và học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, vị huấn luyện viên người Mỹ nhận định: “Thế mạnh của các tuyển thủ nữ Việt Nam là từng cá nhân đều có kỹ thuật và điều khiển tốc độ rất tốt. Điều họ cần phải cải thiện là khả năng phối hợp và tinh thần đồng đội. Trước mỗi trận đấu, họ cần được huấn luyện về việc phối hợp nhịp nhàng và ăn ý giữa các cầu thủ. Thêm nữa, họ cũng cần cơ hội va chạm, cọ sát với bên ngoài để nâng cao kỹ thuật. Và điều đặc biệt là ở mỗi cá nhân cũng cần tạo ra phong cách riêng và biết cách sử dụng “cái tôi” đó để làm nên chiến thắng”

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ