• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

BOT Quốc lộ 5: VIDIFI đề nghị Bộ Công an điều tra hành vi gây mất trật tự, an ninh

Thời sự 07/09/2017 07:30

(Tổ Quốc) -Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - Chủ đầu tư quản lý các trạm thu phí trên Quốc lộ 5 đã đề nghị Bộ Công an điều tra hành vi gây mất trật tự và an ninh tại các trạm thu phí.

Theo VIDIFI, liên quan tới việc tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT Quốc lộ 5 gây ùn tắc giao thông cục bộ, thậm chí, một số đối tượng kêu gọi, kích động tiêu cực về thu phí Quốc lộ 5 trên mạng xã hội.

Đơn vị này đã có văn bản báo cáo Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85 - Bộ Công an), Công an tỉnh Hưng Yên, TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, điều tra làm rõ hành vi nêu trên của cá nhân, tập thể (doanh nghiệp vân tải Đức Chính…).

Đồng thời tổng công ty này đề nghị có biện pháp ngăn chặn để đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

 Tài xế dùng tiền lẻ qua BOT Quốc lộ 5. Ảnh minh họa: Báo Dân trí.

Ngoài ra, lãnh đạo VIDIFI cho hay, doanh thu thu phí Quốc lộ 5 cơ bản đáp ứng được việc sửa chữa tuyến đường này trong thời gian tới, chưa hỗ trợ cho dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo như phương án tài chính đã cam kết của Nhà nước.

Hiện tại phần lớn các công trình (mặt đường, các công trình phụ trợ…) đã xuống cấp nặng nề và đều quá thời hạn đại tu.

Theo tính toán, Quốc lộ 5 cần phải đầu tư từ 2.500 – 3.000 tỷ đồng để sửa chữa căn bản.

Đơn vị này cũng đang hoàn thiện các thủ tục báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét phê duyệt để sớm thi công sửa chữa Quốc lộ 5 vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018./.

Thái Tùng – Mạnh Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ