• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Brexit liệu có sụp đổ trong quyền lực của Macron?

Thế giới 27/04/2017 14:07

(Tổ Quốc) -Nếu như ứng cử viên Le Pen luôn tỏ ra ủng hộ Brexit thì ứng cử viên trung dung Emanuel Macron lại tỏ ra khá cứng rắn đối với vấn đề này.

Các nhà lãnh đạo châu Âu tỏ ra nhiều an ủi với khả năng ông Macron - ứng viên thân EU sẽ tham gia vào vòng hai trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Pháp cùng với bà Le Pen.

Ứng viên Tổng thống Pháp Emanuel Macron 

Tuy nhiên, nhiều nhận định việc ứng cử viên trung dung Emanuel Macron chiến thắng trong vòng loại và khả năng trở thành tổng thống Pháp lại là một tin không mấy tốt lành đối với Thủ tướng Anh Theresa May.

“Emmanuel Macron sẽ là một tin không tốt cho Brexit và Theresa May. Ông Macron có thể gây khó khăn trong cuộc đàm phán Brexit sắp tới”, tờ Daily Telegraph dẫn tin.

Một vài nhà lãnh đạo EU cho rằng, Anh không thể “ăn trọn chiếc bánh”.

Tờ Financial Times daily đã chỉ ra khả năng ông Macron sẽ không sẵn sàng nhượng bộ đối với các điều kiện được đưa ra trong các cuộc đàm phán Brexit.

Nhiều nhận định cho rằng, ông Macron sẽ khó có thể  phép các thể chế tài chính lớn đang hoạt động tại Anh duy trì quyền tiếp cận thị trường chung. Từng trưởng thành trong môi trường tài chính, ông Macron được nhiều người đánh giá sẽ có chủ trương đưa Pháp trở thành trung tâm tài chính của thế giới thay thế vị trí mà Lodon nắm giữ khi còn là thành viên của EU.

Các nhà phân tích tin tưởng rằng, từng làm trong lĩnh vực ngân hàng, ông Macron có thể đưa  Paris trở thành trung tâm tài chính hàng đầu sau khi Anh ra khỏi EU.

Trong khi đối thủ Marine Le Pen lại tỏ ra thông cảm với những gì mà nước Anh đang phảiđối mặt và lại có nhiều ủng hộ cho Brexit.

 

 (Theo AFP)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ