• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

BTC Hoa hậu Việt Nam đưa thí sinh đi bán vé số?

Giải trí 10/07/2018 16:57

 (Tổ Quốc) – BTC Hoa hậu Việt Nam chia sẻ, với chương trình “Người đẹp nhân ái” diễn ra tại cuộc thi, các thí sinh sẽ đi bán vé số với mục đích để thí sinh hiểu hơn về tầng lớp khó khăn trong xã hội.

Đại diện BTC – Bà Kim Dung cho biết chương trình "Người đẹp nhân ái" năm nay có một số điểm mới. Theo đó, bốn thí sinh thực hiện chung một dự án: "Trong cùng sự việc, sẽ có người thất bại, người thành công. Chúng tôi không đặt nặng chuyện thí sinh “chiến đấu” với nhau, nhưng họ phải chiến đấu với chính mình để vượt lên hoàn cảnh, khó khăn".

 Á hậu Thụy Vân xuất hiện tại cuộc họp báo với vai trò MC

Khi được hỏi liệu rằng chương trình sẽ khiến cho các thí sinh “diễn” vì khó phát hiện được họ có tấm lòng chân thật với các hoàn cảnh khó khăn hay không.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Bà Kim Dung khẳng định: “Chúng tôi sẽ không cho thí sinh cơ hội để diễn, tạo sự chú ý vì 4-5 thí sinh trong cùng dự án sẽ được bố trí máy quay khắp nơi, ban tổ chức cũng đứng quay khắp nơi để quan sát . Vậy nên các thí sinh không thể biết được ai đang để ý và quay mình để mà "diễn". Điều chúng tôi quan tâm đó là kết quả dự án cuối cùng của dự án. Chúng tôi không quan tâm thí sinh khóc hay xúc động. Hơn nữa, đây không phải chương trình để khóc mà để có thành quả và kết quả thực sự. Ví dụ có một hoàn cảnh là anh hái thăng long và 1 chị đi bán vé số, ở 2 tỉnh xa nhau rất yêu nhau nhưng lại bị gia đình đều cấm cản khiến hai người không được đến với nhau vì họ đều bị khuyết tật. Tuy nhiên, theo tâm tư và thấy họ đến với nhau là hợp lý, đặc biệt họ đã có 1 đứa con 3 tuổi. Vấn đề của thí sinh là làm sao tác hợp họ với nhau và 2 bên gia đình đồng ý, phải tìm ra nguồn tài chính để tổ chức cho họ một sự gắn kết. Trong dự án sẽ có 15 cặp tương tự như vậy, thí sinh làm sao kết nối họ với nhau. Thế nhưng vẫn có những thí sinh thất bại trong việc này”

 Hoa hậu Bùi Bích Phương

“Có những thí sinh phải đi bán vé số nửa ngày cùng nhân vật, điều này sẽ tác động trực tiếp đến thí sinh trong việc làm mưu sinh của những tầng lớp tương đối khó khăn của xã hội. Từ đó để họ cảm nhận và làm tâm hồn mình phong phú hơn”, bà Kim Dung nói thêm.

 Dàn Hoa hậu, Á hậu năm 2016 hội ngộ tại cuộc họp báo Hoa hậu Việt Nam 2018

Trong buổi họp báo công bố vòng chung khảo phía Bắc tại Hà Nội, BTC cũng đã thông báo danh sách 40 thí sinh lọt vòng thi chung khảo khu vực miền Bắc có 6 cô gái sinh năm 2000 vừa trải qua kỳ thi THPT. Đó là Phạm Khánh Linh, Nguyễn Thị Thu Tâm, Trần Tiểu Vy, Ngô Thị Diệu Ngân, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Phan Cẩm Nhi.

Trước câu hỏi các thí sinh này sẽ dự thi ra sao khi chưa có kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông, ông Vũ Tiến - phó ban tổ chức - cho hay họ đã ký cam kết nợ giấy chứng nhận tốt nghiệp và bổ sung sau.

“Trong vòng sơ khảo khu vực phía Bắc, có chọn ra 1 số bạn sinh năm 2000, vừa dự thi tốt nghiệp THPT, đã lường trước tình huống này, ban tổ chức chúng tôi đã báo cáo xin ý kiến các cơ quan quản lý văn hóa – thí sinh phảo tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên thời điểm cuộc thi diễn ra là các bạn đã dự thi THPT, kết quả trong hôm nay mới công bố. Xin ý kiến và được cơ quan quản lý đồng ý cho phép các bạn đó được dự thi với hình thức sẽ có bản cam kết với BTC là còn nợ giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Trước khi thi các vòng tiếp theo, nếu chẳng may rơi vào thiểu sổ không tốt nghiệp THPT đương nhiên đồng nghĩa kết quả BGK đã chấm không được công nhận, dừng cuộc thi tại đó”

“Nên các thí sinh năm 2000 vừa dự thi tốt nghiệp THPT sẽ nợ bằng tốt nghiệp và cam kết không tốt nghiệp thì sẽ rời cuộc thi”, ông Tiến nhấn mạnh.

Sau lùm xùm Nguyễn Thị Thành bọc răng sứ tại Hoa hậu Việt Nam 2016, đại diện ban tổ chức cho biết năm nay cuộc thi vẫn rất nghiêm túc với quy định phẫu thuật thẩm mỹ. Kiểm tra nhân trắc học cho thấy rất ít thí sinh đã can thiệp thẩm mỹ đăng ký dự thi.

Trước câu hỏi về việc Hoa hậu Việt Nam đề cao vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, nhưng sau cuộc thi, đa số người đẹp đều chỉnh sửa thẩm mỹ, bà Phạm Kim Dung, Phó Trưởng ban tổ chức, cho biết: "Quy định thí sinh không được dao kéo là của cơ quan quản lý, chúng ta bắt buộc phải chấp hành. Bên cạnh đó, BTC cũng muốn tìm kiếm nhan sắc tự nhiên nhất mà vẫn đẹp.

Đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực miền Bắc dự kiến diễn ra vào 22/7 tại Cửa Lò, Nghệ An. Sân khấu được dựng ngoài trời, lấy hình ảnh từ những chiếc đó đan từ tre nứa - dụng cụ quen thuộc với đời sống miền quê đồng bằng Bắc Bộ. 

Các ca sĩ khách mời của đêm chung khảo gồm: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Ynabi - Yến Lê, Bùi Lê Mận, Lưu Hiền Trinh - Đỗ Tùng Lâm./.

 

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ