• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

BTS - nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử K-pop đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200

06/06/2018 16:37

(Cinet) - Vừa qua, nhóm nhạc K-pop Bangtan Sonyeondan (BTS) đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử K-pop đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. 

(Cinet) - Vừa qua, nhóm nhạc K-pop Bangtan Sonyeondan (BTS) đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử K-pop đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. 

Bảng xếp hạng ‘Billboard 200’ là một bảng xếp hạng của Mỹ sẽ bình chọn những album được yêu thích nhất trong các tiểu bang nằm ở nước Mỹ dựa vào doanh số bán album và số lượt nghe trực tuyến trong dịch vụ Streaming. BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đã đứng đầu trên bảng xếp hạng này. 

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo phát hành album chính thức thứ 3 có tên "LOVE YOURSELF: Tear" tại khách sạn Lotte, Seoul vào ngày 24/5. Nguồn: Yonhap News

Hôm 27/5 (theo giờ địa phương), Billboard đã cho biết đĩa nhạc “LOVE YOURSELF: Tear” của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vừa ra mắt 1 tuần trước đó đã chiếm vị trí thứ nhất lần đầu tiên trong lịch sử K-pop trên bảng xếp hạng Billboard 200.

BTS đã phát biểu cảm nghĩ thông qua Twitter: “Chúng tôi chân thành cám ơn khi có thể nhận được tin tốt đẹp như thế này . Đây đúng là một kỳ tích và chúng tôi cũng có chút bối rối. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến những người đã nghe âm nhạc của BTS. Nhóm nhạc chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong tương lai”. 

Theo Billboard, “BTS đã nhận được 135.000 điểm trong doanh số bán đĩa nhạc vào ngày 24/5. Nhóm nhạc này đã đứng đầu với kỷ lục thứ hai trong doanh số bán đĩa nhạc năm nay. Đây là kỷ lục đầu tiên đĩa nhạc bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh chiếm vị trí thứ nhất sau năm 2006”. 

Đặc biệt, Billboard đánh giá: “Nhóm nhạc BTS đã giành vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với đĩa nhạc “LOVE YOURSELF: Her” vào tháng 9 năm ngoái và lập kỷ lục tốt nhất trong các nhóm nhạc Hàn Quốc. BTS nằm trong top 10 trên bảng xếp hạng Billboard 200 hai lần liên tiếp. Tuần này không chỉ rất đặc biệt đối với BTS mà còn có ý nghĩa đối với toàn K-pop”. 

Gia Linh (Theo korea.net)

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ