• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bữa tiệc về những câu chuyện cổ tích thời hiện đại

Văn hoá 23/05/2018 10:48

(Tổ Quốc) -Một bữa tiệc về những câu chuyện cổ tích thời hiện đại dành cho các em thiếu nhi sẽ diễn ra lúc 9h30 ngày 26/5 tại Thư viện Hà Nội.

Tại đây, NXB Kim Đồng sẽ ra mắt cuốn sách "Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính" của nhóm tác giả nổi tiếng trên thế giới: Elena Favilli là người giành được giải thưởng báo chí uy tín, đồng thời là một doanh nhân trong ngành truyền thông; Francesca Cavallo là nhà văn và đạo diễn sân khấu từng đạt giải thưởng uy tín.

Cuốn sách là những câu chuyện cổ tích thời hiện đại về 100 người phụ nữ xuất chúng thời đại, truyền cảm hứng tích cực, từ Elizabeth đệ nhất tới “nữ hoàng quần vợt” Serena Williams, từ vận động viên cử tạ Amna Al Haddad đến thủ tướng Margaret Thatcher.

Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính là cuốn sách đạt số tiền gây quỹ kỉ lục trong cộng đồng với hàng triệu đô la Mĩ, quy tụ minh họa của hơn 60 nữ họa sĩ rất tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới thể hiện hình ảnh của những người đi tiên phong.

Sự kiện như một món quà dành cho thiếu nhi dịp 1/6

Ngay từ thời điểm ra mắt, tác phẩm đã chinh phục hàng triệu bạn đọc, hơn 25 quốc gia trên khắp thế giới đã xuất bản và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại. Năm 2018, Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính nằm trong Danh mục sách nước ngoài hay nhất do Hiệp hội xuất bản Úc trao tặng.



Cuốn sách chạm trái tim người đọc ở nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ, khiến độc giả có cái nhìn cởi mở và trân trọng thành tựu của người phụ nữ, khẳng định đóng góp của họ trong xã hội, cổ vũ các cô gái gỡ bỏ rào cản, xóa đi định kiến và nuôi dưỡng ước mơ mỗi ngày.

Tại buổi ra mắt sách được ví như một Tiệc trà dành cho các cô bé cá tính, độc giả nhỏ tuổi sẽ có cơ hội gặp gỡ với MC Minh Trang – người dịch cuốn sách và nhà văn Trang Hạ.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ