• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bức tranh trong cuốn Chuyện nhà Dr.Thanh được bán với giá 70 triệu

Văn hoá 05/07/2018 08:10

(Tổ Quốc) -Bức sơn dầu vẽ Mẹ Nụ trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr.Thanh” đã được bán với giá 70 triệu đồng tại buổi đấu giá tranh từ Thiện “Lê Thiết Cương &Bạn”.

Tối 4/7/2018 tại Hàng Da Galleria đã diễn ra buổi đấu giá tranh từ thiện “Lê Thiết Cương & Bạn”. Bất chấp thời tiết nóng bức nhưng đông đảo những người yêu nghệ thuật và các nhà hảo tâm đã có mặt từ sớm để tham gia buổi đấu giá giàu ý nghĩa này.

Ngay trước khi diễn ra phần đấu giá tại triển lãm, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao 350 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị lũ lụt để các đoàn công tác Báo An ninh Thủ đô lên đường trao tận tay bà con hoạn nạn. Bà Trần Uyên Phương mong muốn, những món quà dù nhỏ bé nhưng ấm áp tình người của Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ phần nào giúp người dân Tây Bắc vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Bức tranh Mẹ Nụ của họa sĩ Lê Thiết Cương được bán với giá 70 triệu đồng

Tiếp nhận tiền và hàng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã dành cho đồng bào Tây Bắc bị lũ lụt, Phó Tổng Biên tập Báo An ninh Thủ đô Chu Quốc Dũng khẳng định, tiền và hàng do Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao sẽ được những người làm báo An ninh Thủ đô gửi tới tận tay đồng bào Tây Bắc.

Ngay sau đó, buổi đấu giá đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Phần lớn các tác phẩm đã được trả giá. Đặc biệt, bức sơn dầu vẽ Mẹ Nụ trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr.Thanh” khổ 70x80 của họa sỹ Lê Thiết Cương đã được trả giá cao nhất là 70 triệu đồng. Điều bất ngờ hơn, người trả giá cho tác phẩm này chính là bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát với lý do “xem trên sách chưa đã mắt, nhất định tôi phải mua được bức tranh này về làm quà tặng mẹ”.

Tổng số tiền của buổi đấu giá tối 4/7 thu được là 132 triệu đồng sẽ được ủng hộ cho quỹ “Những trái tim ấm áp” nhằm giúp đỡ các bệnh nhi./.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ