• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bước tiến tại Raqa bất chấp chiến trường khốc liệt

Thế giới 18/07/2017 08:04

(Tổ Quốc) - Các lực lượng được Mỹ hỗ trợ ngày 17/7 cho biết họ đã chiếm thêm được một khu vực mới tại Raqa từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các lực lượng được Mỹ hỗ trợ ngày 17/7 cho biết họ đã chiếm thêm được một khu vực mới tại Raqa từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh gồm các chiến binh người Kurd và người Ả Rập được Mỹ hỗ trợ, đã bắt đầu chiến dịch chiếm lại Raqa – thành trì chính của IS tại Syria từ năm ngoái, và đã tiến được vào khu vực thành phố từ tháng Sáu.

Xung đột tại phía tây Raqa ngày 15/7. (Nguồn: Yahoo/AFP)

"Quận Al-Yarmuk đã được giải phóng hôm qua", nữ phát ngôn viên của SDF về chiến dịch Raqa Jihan Sheikh Ahmed nói với AFP.

Al-Yarmuk là một khu phố rộng lớn nằm ở vùng ngoại ô phía tây nam của Raqa.

"Chiến dịch tấn công vẫn tiếp diễn nhưng xảy ra rất nhiều cuộc đụng độ dữ dội", Ahmed cho biết từ thị trấn Ain Issa, cách Raqa 50 km về phía bắc.

"Chúng tôi đang thực hiện những bước đi ổn định và vững chắc. Điều quan trọng đối với chúng tôi không phải là tốc độ, mà là giải phóng dân thường và loại bỏ Daesh (IS)", bà nói thêm.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) ở Anh nói rằng SDF đã đạt được bước tiến ở Al-Yarmuk nhưng vẫn chưa kiểm soát được toàn bộ khu vực này.

SOHR cũng cho biết, dù SDF chiếm giữ được phần phía tây khu vực nhưng xung đột vẫn tiếp diễn. Tổ chức này cũng nói rằng, trong 48 giờ qua, hàng trăm thường dân đã chạy trốn từ khu vực do IS chiếm giữ để tới nơi SDF kiểm soát.

SOHR ước tính lực lượng Mỹ hậu thuẫn hiện đang kiểm soát khoảng 35% thành phố Raq.

SDF đã bắt đầu một chiến dịch để tái chiếm Raqa vào tháng 11/ 2016 và mất nhiều tháng để kiểm soát khu vực lãnh thổ quanh thành phố trước khi tiến vào nội thành từ tháng 6/2017.

(Theo AFP) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ