• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các bệnh viện sẵn sàng phục vụ bệnh nhân dịp Tết Đinh Dậu

Sức khỏe 26/01/2017 08:05

(Tổ Quốc) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã chính thức bắt đầu. Đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều sự cố về sức khỏe. Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế cử cán bộ trực Tết 24/24 giờ và phải công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện để người dân kịp thời phản ánh.

Để đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp tết này, các bệnh viện cũng đã lên phương án riêng.

Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt-Đức luôn là “điểm nóng” trong dịp Tết, bởi đây là thời điểm gia tăng các vụ tai nạn giao thông. Theo lãnh đạo BV, những ngày giáp Tết, bệnh nhân cấp cứu tại BV đã tăng khoảng 20-25%. Dự kiến, sẽ có khoảng 500 bệnh nhân ở lại BV ăn Tết. Vì vậy, BV sẽ có khoảng 400 cán bộ nhân viên, trong đó có khoảng 30 bác sĩ trực tại viện và 5 phòng phẫu thuật luôn sẵn sàng cùng với hệ thống trực cấp cứu và phòng phẫu thuật luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng phục vụ bất kỳ thời gian nào.

Các BV lên lịch trực tết để đảm bảo mọi bệnh nhân được khám chữa bệnh chu đáo.

Trong khi đó, BV Bạch Mai cho biết vẫn tổ chức khám chữa bệnh như ngày thường. Dự kiến sẽ có khoảng 600 người bệnh và nhân viên y tế ăn Tết tại BV. Theo kế hoạch, mỗi ngày Tết, BV có hơn 350 nhân viên y tế trực cấp cứu và khám, chữa bệnh; 3 đội lưu động sẵn sàng lên đường cấp cứu hàng loạt khi có thảm họa. Đặc biệt, trong 3 ngày Tết, bệnh nhân sẽ được tặng các suất ăn miễn phí (25.000 đồng/người), các bệnh nhân đón giao thừa tại BV cũng sẽ được BV tặng quà.

BV Phụ sản trung ương cũng đã lên kế hoạch triển khai trực 4 cấp, mỗi tua trực khoảng 180 cán bộ y tế và các bộ phận liên quan, 1 đội cấp cứu ngoại viện với xe cấp cứu, cơ số thuốc và nhân sự đã được chuẩn bị sẵn để kịp thời cấp cứu bệnh nhân nặng ngoại viện khi cần.  Ngoài ra, trong dịp tết, BV còn bảo đảm đáp ứng được các tình huống xảy ra trong sản khoa được chuyển từ tuyến dưới lên, duy trì các bàn khám cấp cứu 24/24h và tặng quà cùng những suất ăn miễn phí với những bệnh nhân tại BV.

Lãnh đạo BV Nhi trung ương cho biết, ngoài việc lên kế hoạch kiểm tra, giải quyết những trường hợp bệnh nhân nặng và cho ra viện những bệnh nhân đã ổn định, BV còn yêu cầu lãnh đạo BV, lãnh đạo các khoa phòng, không được tắt điện thoại di động trong những ngày nghỉ Tết. BV cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ tại BV để người bệnh có thể đón một cái Tết ấm áp hơn./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ