• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Du lịch 13/06/2016 16:47

(Tổ Quốc)- Điểm chung của những công trình kiến trúc độc đáo này là đều hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên.

(Tổ Quốc)- Vẻ nguy nga tráng lệ, sự phức tạp trong thiết kế; sử dụng cấu trúc sẵn có của tự nhiên hay xây dựng mới để tạo nên các công trình kiến trúc được nhân loại ngưỡng mộ… Điểm chung của những công trình kiến trúc này là đều hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên.



Thánh đường Sagrada Familia, Tây Ban Nha: Công trình do kiến trúc sư người Tây Ban Nha - Antonio Gaudi thiết kế theo phong cách Tân Gothic, là nhà thờ công giáo có kiến trúc ấn tượng, lạ lùng nhất thế giới. Tới nay, sau hơn 130 năm thi công, công trình vẫn chưa được hoàn thành do thiết kế phức tạp của nó. Công trình dự kiến được khánh thành vào năm 2026 đúng 100 năm sau khi tác giả qua đời (Ảnh: David Ramos/Getty Images)

Cấu trúc bên trong Thánh đường Sagrada Familia cũng cực kỳ phức tạp, mái vòm và trần nhà là phần mất nhiều thời gian thi công nhưng cũng là phần độc đáo nhất trong các kiến trúc bên trong.



Các căn hộ thuộc tòa nhà Marina City của Chicago (Mỹ) có thiết kế độc đáo. Được xây dựng năm 1964, đây là một trong những tòa nhà đa mục đích đầu tiên, và là tòa nhà đầu tiên được xây bằng cần cẩu ở Mỹ.

Chùa Vàng ở Kyoto là một trong những công trình đẹp nhất Nhật Bản, được dát vàng và có thiết kế hòa hợp với môi trường xung quanh.



Nhà thờ Temppeliaukio ở Helsinki (Phần Lan) được xây trong một tảng đá dưới lòng đất và vẫn có rất nhiều ánh sáng mặt trời.



Nhà thờ St. George ở Lalibela, Ethiopia, được tạc từ một khối đá duy nhất vào thế kỷ 12.



Một số tòa nhà đẹp nhất thế giới có thiết kế hòa hợp với cảnh quan xung quanh. Tòa nhà Turninn ở Reykjavík phản chiếu vẻ đẹp hoang dã của Iceland.



Đại thánh đường của Djenné ở Mali là công trình bùn lớn nhất thế giới, có thể chứa hơn 3.000 tín đồ.



Được xây dựng năm 1200, thánh đường Chartes ở miền bắc nước Pháp là một ví dụ điển hình của kiến trúc Gothic.



Nhà thờ Hồi giáo Blue ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được xây dựng vào đầu những năm 1600, khi đế chế Ottoman đang ở thời kỳ đỉnh cao.



Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức, được cho là cảm hứng để hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney tạo hình cho tòa lâu đài trong phim “Người đẹp ngủ trong rừng”.

Nằm ở dãy Andes phía bên Peru, Machu Picchu là ví dụ điển hình về kiến trúc Inca. Các nhà khảo cổ học cho biết nơi này được xây dựng vào khoảng năm 1450.

(Theo Zing)

NỔI BẬT TRANG CHỦ