• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các hãng hàng không thiệt hại sau cơn mưa lớn chiều 1/4

Kinh tế 02/04/2017 09:34

(Tổ Quốc) -Thống kê mới nhất của các hãng hàng không chịu ảnh hưởng do mưa lớn chiều 1/4 khi khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Mưa lớn kéo dài vào chiều 1/4 đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM bị chậm, hủy. 

Tối qua 1/4, Vietnam Airlines (VNA) thông báo có 35 chuyến bay đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng giờ khai thác từ 30 phút đến 2 tiếng do tình hình thời tiết xấu.

Theo ông Lê Hoàng Dũng, Chánh văn phòng, người phát ngôn của VNA, việc vận chuyển hành khách, hàng hóa tại khu vực sân đỗ cũng gặp khó khăn do mưa lụt.

Còn theo đại diện Hãng hàng không Vietjet, do mưa lớn nên nhiều máy bay tại Tân Sơn Nhất không đỗ được. Vì vậy, nhiều chuyến bay cất cánh từ Tân Sơn Nhất phải chờ 1 - 2 tiếng đồng hồ sau. Đồng thời, cũng do mưa lớn nên có 4 chuyến bay đến không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất mà phải hạ cánh tại sân bay Cam Ranh và 1 chuyến phải hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ để chờ quay về Tân Sơn Nhất.

Cũng do mưa lớn, Vietjet quyết định không khai thác 2 chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại.Sựcố này còn khiến nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Dù đang là mùa khô song chiều qua, tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận đã có mưa cực lớn. Mưa liên tiếp trong vòng 3 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều tuyến phố tại các quận Thủ Đức, Gò Vấp, 12, Tân Phú... bị ngập nặng, có nơi lên tới nửa mét.

Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, trong ngày hôm nay, dự báo hình thái gây mưa nói trên sẽ tiếp tục chi phối, mưa sẽ tiếp diễn trên 1/2 diện tích Nam Bộ vào buổi chiều, đi cùng đó cần cảnh giác hiện tượng tố lốc, gió giật mạnh và sấm sét.

PV



NỔI BẬT TRANG CHỦ