• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Các hành động quân sự của Triều Tiên là thảm họa”

Thế giới 18/05/2017 15:45

(Tổ Quốc) - Đô đốc Harry  Harris đã cảnh báo các hành động quân sự của Triều Tiên ở mức độ nguy hiểm được xem là thảm họa.

Đô đốc Harry  Harris, Jr., Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho rằng, mỗi vụ thử mà ông Kim Jong-un tiến hành có thể là mối đe dọa tên lửa hạt nhân ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Các hành động quân sự của Triều Tiên ở mức độ nguy hiểm được xem là thảm họa, Đô đốc Harry Harris nói

Ông Harris đã có các quan điểm tại cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Nhật Bản và nhấn mạnh đến mức độ nguy hiểm các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo ông  Harris, các hành động quân sự gần đây của Triều Tiên đang gây ra thảm họa và sẽ gia tăng các căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Sau vụ phóng tên lửa vào ngày 14/5, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng, Triều Tiên có thể phóng các tên lửa tối tân nhất, với tốc độ cao và xa hơn hiện tại.

“Việc kết hợp các đầu đạn hạt nhân với công nghệ đạn đạo dưới chính quyền Kim Jong-un có thể gây ra nhiều thảm họa. Ông Kim dường như muốn thể hiện sức mạnh qua các vụ thử và chứng minh mức độ thành công của Triều Tiên trong các vụ phóng thử tên lửa”, ông Harris cho biết.

Theo ông Harris, Triều Tiên có thể đang tiến tới tên lửa hạt nhân trong các vụ phóng tên lửa tiếp theo và kêu gọi hợp tác tăng cường từ Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đối mặt với thách thức này.

Tại Tokyo, ông Harris cũng đã gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Bộ trưởng ngoại giao  Fumio Kishida và Bộ trưởng quốc phòng Tomomi Inada.

(Theo Independent)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ