• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các hoàng tử và công chúa đón giáng sinh như thế nào?

Thế giới 21/12/2016 20:22

(Tổ Quốc) - Đối với nhiều người, giáng sinh sẽ là cơ hội cho mọi người dành thời gian bên nhau. Có gì khác biệt trong lễ giáng sinh của các thành viên trong hoàng gia?

Giáng sinh hoàng gia là cơ hội sum họp
Giáng sinh luôn là thời gian bận rộn của hoàng gia Anh. Cho dù là một đại gia đình quyền lực của nước Anh thì các thành viên trong hoàng gia vẫn có cách riêng đón giáng sinh trong năm.
Thông lệ của hoàng gia Anh khi cứ mỗi mùa Giáng sinh sẽ phải lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu, ngộ nghĩnh của mọi thành viên.
 
Cung điện Buckingham – ngôi nhà của đại gia đình hoàng gia Anh sẽ được trang hoàng lộng lẫy gấp nhiều lần ngày thường. Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng cũng sẽ trang trí cung điện bằng những bức ảnh gia đình ấm cúng. Vào dịp lễ Noel, nữ hoàng cũng sẽ cho trưng bày những bức ảnh gia đình trên bàn làm việc của bà để thể hiện niềm thương yêu vô bờ bến dành cho con cháu trong hoàng gia và thông điệp về gia đình. Nữ hoàng Anh cũng sẽ nhận được rất nhiều thiệp Noel với thật nhiều lời chúc và yêu thương trong hi vọng nhiều may mắn và niềm vui trong năm.
Gia đình hoàng gia Anh sẽ dành thời gian đón giáng sinh tại nhà Sandringham ở Norfolk. Kết thúc bữa ăn tối tại cung điện Buckingham, nữ hoàng sẽ tới ga tàu hỏa để đi đến Sandringham House, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động Giáng sinh của đại gia đình, thay vì đi xe riêng như các hoạt động khác.Trong khi Nữ hoàng Anh và hoàng thân Philip đã chuyển sang nhà Sandringham trước, các thành viên trong gia đình sẽ đến vào dịp giáng sinh.

Gia đình hoàng gia Anh sẽ dành thời gian đón giáng sinh tại nhà Sandringham ở Norfolk

 
Vào lễ Noel, các vị khách hoàng gia có thể sẽ tham dự lễ giáng sinh truyền thống của hoàng gia Anh. Cây thông Noel được trang hoàng và sẽ có các món quà gửi tới các vị khách.
Buổi tối tại Sandringham là dịp gặp gỡ. Đàn ông sẽ mặc vest đen và phụ nữ sẽ mặc lễ phục và trang sức quý. Xanh, trắng hay đỏ chính là những gam màu quen thuộc trong dịp lễ Giáng sinh. Mọi người thường có xu hướng trang trí nhà cửa và diện trang phục theo những màu sắc này.Trước đây, công nương Dinana cũng không ngoại lệ, bà đã diện chiếc váy nhung đỏ nổi bật chụp ảnh bên cạnh Thái tử Charles và hoàng tử William trong kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm.
Vào buổi sáng, hoàng thân Philip sẽ cùng các thành viên gia đình hoàng gia đi đến Nhà thờ St Mary Magdalene dự thánh lễ trong ngày giáng sinh.Họ mặc thật đẹp và lịch sự khi đến đây. Nghi lễ kéo dài trong 45 phút.
Các thành viên hoàng gia đón giáng sinh
Dịp lễ năm nay, gia đình thái tử William và công nương Kate đã đông đủ bốn thành viên với hoàng tử George và cô công chúa nhỏ xinh Charlotte. Cũng như mọi năm, những gia đình hoàng gia trẻ sẽ chụp một bức ảnh để lưu lại kỷ niệm Noel đáng nhớ.Đặc biệt, gia đình nhỏ của hoàng tử William sẽ tham gia đón giáng sinh cùng với gia đình Middleton – gia đình nhỏ của công nương Kate Middleton tại nhà riêng ở Berkshire.
Gia đình hoàng tử William và công nương Kate

 
Trong thông báo qua email: “Gia đình hoàng tử William và công nương Kate sẽ có một ngày giáng sinh với gia đình Middleton.Công nương Kate luôn gần gũi với gia đình riêng của mình và rõ ràng, gia đình Middleton luôn có một vị trí đặc biệt trong cuộc sống của Kate cũng như những đứa trẻ là hoàng tử George và công chúa Charlotte.”
 
Trong khi đó, hoàng tử Harry sẽ giành thời gian riêng đón giáng sinh cùng gia đình hoàng gia bởi theo quy đinh nghiêm khắc của hoàng gia: “Chỉ những cặp đôi đã kết hôn mới được tham gia giáng sinh tại Sandringham. Markle-bạn gái của hoàng tử Harry sẽ bay đến California trong tuần này để đón giáng sinh cùng mẹ tại Los Angeles. Markle đang chuẩn bị tham gia một bộ phim vào năm mới.
Hoàng tử Harry và bạn giá Markel

 
Thông điệp giáng sinh của Nữ hoàng Anh gửi tới các quốc gia thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh là tấm thiệp chào Ngày giánh sinh. Trước đó, vào năm 1932, vua George V đã gửi thông điệp qua radio và Nữ hoàng Elizabeth là người đọc thông điệp này từ năm 1952.

 

Nữ hoàng Elizabeth tại bàn làm việc trong cung điện Buckingham vào lễ giáng sinh năm 2015

 
Thông qua hoạt động này, Nữ hoàng Anh sẽ có cơ hội để nói về sự kiện lớn và các mốc quan trọng của nữ hoàng trong một năm, đồng thời nhấn mạnh ý kiến của mình về một giáng sinh an lành.
Thông điệp giáng sinh của Nữ hoàng sẽ được thông báo vào 3 giờ chiều trong ngày giáng sinh, sau đó sẽ phát trên BBC One, ITV, Sky 1, và Sky News từ 3h-3:30 chiều. Bạn cũng có thể nghe trên BBC Radio 4.
Vào năm 2015, thông điệp giáng sinh của Nữ hoàng Anh thu hút khoảng 7.5 triệu người theo dõi.
(Theo nytimes)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ