• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các nghệ sĩ thương tiếc khi “Cậu giời” của “Đêm hội Long Trì” qua đời

Văn hoá 23/04/2017 22:27

(Tổ Quốc) – Ngày 23/4, vào lúc 18h15 phút nghệ sĩ Hoàng Thắng đã qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 63 tuổi.

Theo người thân của nam nghệ sỹ, chiều nay ông có biểu hiện khó thở, sau đó hôn mê sâu. Dù các y bác sỹ bệnh viện K - Tân Triều đã tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi và nam nghệ sỹ đã qua đời vào lúc 18h15 ngày 23/4 tại bệnh viện K3 - Tân Triều, Hà Nội, hưởng thọ 63 tuổi.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời ở tuổi 63

Nghệ sỹ Hoàng Thắng phát hiện mình bị ung thư phổi vào trước Tết Nguyên đán, sau khi bị ho ra máu kéo dài. Sau khi chuyển xuống Bệnh viện K3 - Tân Triều để điều trị, nam nghệ sỹ phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu.

Nghệ sỹ Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ông chính là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như “Trở về Sam Sao”, “Đêm cuối năm”, “Đường suối cạn”, “Tướng về hưu”...

Vai dieenx giúp nghệ sĩ Hoàng Thắng đến gần với khán giả chính là vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim “Đêm hội Long Trì” của đạo diễn Hải Ninh. Với ngoại hình có phần “bụi bặm” nên sau này nghệ sỹ Hoàng Thắng thường được các đạo diễn mời vào những vai phản diện trong các phim như “Mảnh đời của Huệ”, “Con ngựa bốn vó trắng”, “Truy lùng băng quỷ gió”, “Bụi hồ”...

Thời gian sau này, nghệ sĩ Hoàng Thắng ít tham gia phim mà chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

NSND Bùi Bài Bình

Nhận được tin buồn về Hoàng Thắng, NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: “Tôi từng mời nghệ sĩ Hoàng Thắng tham gia một số bộ phim với những phân đoạn rất ngắn nhưng anh đều luôn rất nhiệt tình, hết lòng với các vai diễn của mình. Nghệ sĩ Hoàng Thắng tuy đóng rất ít nhưng đều để lại được ấn tướng trong lòng khán giả. Nghe tin anh ra đi thực sự tôi rất buồn và không biết nói gì vào lúc này".

NSƯT Thu Hà

NSƯT Thu Hà – người đảm nhận vai quận chúa trong “Đêm hội Long Trì” chia sẻ: “Tôi biết thông tin nghệ sĩ Hoàng Thắng bị bệnh qua truyền thông và tuần trước tôi còn nhắn tin hẹn sang tuần sẽ thăm anh, vậy mà anh ra đi quá nhanh. Tôi từng làm chung phim “Đêm hội Long Trì” với nghệ sĩ Hoàng Thắng và ngoài cuộc sống mỗi người công tác ở đơn vị khác nhau, vì vậy ít gặp gỡ nhưng trong tâm trí tôi thì anh Thắng là người rất dễ thương. Với vẻ ngoài sù sì khó gần nhưng anh là người rất hiền lành.”

Nghệ sĩ Xuân Trường bạn diễn cùng nghệ sĩ Hoàng Thắng trong “Đêm hội Long Trì”: “Thời gian làm phim “Đêm hội Long Trì khi đó tôi đang là sinh viên và ít có phân đoạn đóng chung cùng anh nhưng qua tiếp xúc thì anh là người rất thân thiện. Anh có ngoại hình hơi dữ dằn khiến nhiều người e ngại nhưng khi tiếp xúc thì anh rất thân thiện. Thời gian trước, anh có mở nhà hàng ở Hồ Tây thì tôi có ghé qua một vài lần, hai anh em còn tâm sự về nghề, anh còn nhiều trăn trở với nghề lắm. Thậm chí, anh còn tâm sự luôn mong muốn được thủ một vai chính diện. Nghe tin anh mất tôi thực sự rất buồn”. /.

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ