• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các nghệ sĩ trải nghiệm về sách trong không khí Tết tại Phố Sách Hà Nội

Văn hoá 04/03/2018 16:37

(Tổ Quốc) - Chương trình Xứ Đoài đón xuân và giới thiệu tiểu thuyết Xứ Đoài mây trắng là hai sự kiện nổi bật tại Phố Sách Hà Nội trong những ngày cuối tuần này.

Tiếp nối sự thành công của Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018, Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng và các đơn vị: Câu lạc bộ Liên kết trẻ, Dự án Sách và Hành động; Câu lạc bộ Yêu sách Bách Khoa và Ban Quản lý Phố Sách Hà Nội tổ chức chương trình “Xứ Đoài đón xuân” và giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 Khách mời tham gia chương trình (ảnh: Xudoaimaytrang)

Chương trình “Xứ Đoài đón xuân” mong muốn mang tới cho nhân dân thủ đô và các bạn trẻ hiện đang là học sinh, sinh viên trải nghiệm một không gian sách trong không khí Tết quê tràn ngập sắc xuân giữa lòng Thủ đô Hà Nội, đưa độc giả xích gần nhau hơn trong niềm đam mê sách; cùng nhau hoài niệm về một vùng quê xứ Đoài với non nước hữu tình, tình quê “chân chất”, cùng một tình yêu quê hương đất nước dạt dào của người dân thôn quê được phản ảnh trong tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” của tác giả Nguyễn Sơn Đỗng.

Đặc biệt, tại sự kiện sự kiện lần này, Ban tổ chức chương trình “Xứ Đoài đón xuân” còn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ xưa và nay” với sự tham gia của nhà sử học Lê Văn Lan và nhà sử học Dương Trung Quốc với mong muốn giúp bạn đọc, nhất là các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu cũng như có những góc nhìn đa chiều về giá trị và vẻ đẹp của tuổi thanh xuân. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức buổi tọa đàm về “Tứ ân” vào sáng ngày 04/3 tại Sân Khấu chính của Phố Sách Hà Nội với diễn giả được các bạn trẻ rất yêu mến là Giáo sư Nguyễn Lân Dũng. Với những câu chuyện, những chia sẻ của Giáo sư về thuyết “Tứ ân” chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn trẻ nhiều bài học quý giá về “Ơn Cha mẹ; Ơn Thầy bạn; Ơn Tổ quốc; Ơn Nhân dân”.

Các hoạt động viết Thư pháp, nặn Tò he, tổ chức trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ cũng sẽ được tổ chức trong những ngày diễn ra chương trình.

Ban Tổ chức chương trình “Xứ Đoài đón xuân” sẽ dành tặng 200 cuốn sách “Xứ Đoài mây trắng” và giảm giá mua sách cho độc giả, các bạn học sinh, sinh viên khi tham dự chương trình.

Các hoạt động lần này tại Phố Sách Hà Nội cũng là một trong những chương trình được tổ chức để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4 sắp tới dành cho độc giả Thủ đô.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ