• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các thao tác cần biết khi có cháy

Thời sự 11/11/2016 21:16

(Tổ Quốc) -Các chuyên gia về PCCC đã chia sẻ với báo Điện tử Tổ Quốc về các thao tác của người dân khi phát hiện có cháy.

Thứ nhất, khi phát hiện xảy ra cháy, người dân cần phải bình tĩnh, bằng mọi cách báo động cho mọi người xung quanh cùng biết (hô to: Cháy! Cháy, ấn nút báo cháy, dùng kẻng...).

Thứ hai, báo cháy cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp biết theo số điện thoạt số 114 và các lực lượng khác như lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC tại chỗ, chính quyền địa phương và công an nơi gần nhất để xử lý.

Thứ ba, cắt điện khu vực xảy ra cháy.

Thứ tư, tìm cách cứu người bị nạn (nếu có).

Thứ năm, sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để chữa cháy như: bình chữa cháy xách tay, chăn chiên, hệ thống chữa cháy vách tường... để chữa cháy

Ngoài ra, mỗi hộ gia đình nên lắp đặt thiết bị cảnh báo cháy cục bộ đơn giản để nếu có cháy, khói thì thiết bị có cảnh báo ngay.

Cùng với đó phải có thiết bị cảnh báo rò rỉ khí ga, vì hiện nay nhiều hộ sử dụng bình ga đến hỏng thì thôi chứ không biết, không kiểm soát được khí bị rò rỉ. Nếu khí ga bị rò rỉ sẽ tích mỗi ngày một ít và gặp điều kiện cháy, sẽ cháy, nổ với tốc độ nhanh./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ