• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng đạt kiểm định chất lượng giáo dục

Giáo dục 17/10/2016 08:02

(Tổ Quốc) - Những trường vừa được nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ.

Các trường này đã hoàn thành Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) độc lập do Trung tâm kiểm định của ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện kiểm định và chứng nhận.

Như vậy, cùng với ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã được chứng nhận trước đó, ĐH Đà Nẵng đã có 4 trường thành viên được kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục theo chuẩn của Bộ GDĐT. Đây cũng những trường đầu tiên trong cả nước hoàn thành KĐCLGD (hiện cả nước đã có 9 trường đại học hoàn thành KĐCLGD).

Các trường thành viên ĐH Đà Nẵng gồm ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế và ĐH Ngoại ngữ vừa được chứng nhận hoàn thành KĐCLGD
KĐCLGD Đại học là hoạt động bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục Đại học mà các trường đều phải thực hiện. Đến thời điểm này, các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng có quyền công khai kết quả KĐCLGD trên logo, trong bảng điểm của SV.
Đây sẽ là là căn cứ quan trọng để xã hội biết được chất lượng đào tạo của trường và cũng là chỉ số cạnh tranh lớn của trường trong công tác tuyển sinh, người học cũng có tính cạnh tranh cao trong thị trường lao động.
Phát biểu tại buổi công bố quyết định và trao giấy chứng nhận KĐCLGD cho 3 trường thành viên ĐH Đà Nẵng chiều 16/10, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga đánh giá cao nỗ lực của ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên trong việc hoàn thành tự đánh giá và thực hiện đánh giá ngoài về chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ.
Thứ trưởng Ga cho biết, đạt KĐCLGD không phải là điểm cuối cùng mà đây là dấu mốc đầu tiên để các trường ĐH cải tiến và hoàn thiện các điều kiện phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tổ chức KĐCLGD sẽ làm thay công tác quản lý nhà nước về đảm bảo chất lượng liên tục nên các cơ sở giáo dục ĐH chỉ có thể làm tốt hơn trước khi được kiểm định và cũng phải phấn đấu liên tục để hướng đến đạt chuẩn cao hơn ở khu vực và quốc tế.
Theo lộ trình của Bộ, đến hết năm 2017 các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước phải hoàn thành KĐCLGD độc lập. Bộ GDĐT đang xây dựng bộ KĐCLGD theo tiêu chuẩn AUN-QA và có thể sẽ bổ sung một số tiêu chí trong bộ KĐCLG mới đang áp dụng hiện nay. Những trường đã công nhận đạt KĐCLGD sẽ được kiểm định bổ sung./.
Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ