• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cách chức Hiệu trưởng do thu chi tài chính trái quy định suốt 7 năm

Giáo dục 25/07/2018 09:39

(Tổ Quốc) - UBND thành phố Hà Nội đã quyết định cách chức bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa- Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm, theo thông tin từ báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Nguyên nhân vụ việc được báo này thông tin là do bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa- Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Những sai phạm liên quan đến vụ việc cách chức Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Hoa là do: nhiều năm qua bà đã để xảy ra sai phạm liên quan đến thu chi tài chính của trường.

Những chứng cứ sai phạm tại trường THPT Ngô Thì Nhậm được phản ánh trên báo Phapluatplus

Nhiều giáo viên trong trường đã gửi đơn thư phản ánh từ năm 2011-2018, trường THPT Ngô Thì Nhậm đã có nhiều khoản thu - chi không đúng quy định, gây bức xúc trong dư luận và vì vậy, các giáo viên đã gửi đơn thư kèm tài liệu chứng minh đến báo Giáo dục Việt Nam nhờ hỗ trợ xác minh làm rõ những sai phạm này để có câu trả lời thỏa đáng. Theo đó, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã tự ý đặt ra và chỉ đạo giáo viên trong trường thu nhiều khoản tiền không đúng quy định với số tiền thu lên đến hàng tỉ đồng, chỉ riêng vụ việc thu tiền đồng phục của học sinh năm học 2011-2012 đến năm học 2017-2018 nhà trường đã thu hơn 6,5 tỉ đồng, mặc dù trước đó sai phạm cũng đã được Thanh tra Sở GDĐT Hà Nội kết luận: việc thu và ký Hợp đồng về đồng phục của nhà trường (5 năm học từ năm 2011-2012 đến 2016-2017) là thu không đúng quy định.

Trường THPT Ngô Thì Nhậm (ảnh vietnamnet)

Trước đó, trong một diễn biến liên quan, tờ Vietnamnet cũng đã làm việc với Sở GDĐT để làm rõ kết quả giải quyết sự việc tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm và đã được Phó Giám đốc Sở Lê Ngọc Quang thông tin là Sở cũng đã nhận được đơn kiến nghị của các giáo viên vào ngày 22/02. Sau đó, Sở đã có 4 buổi làm việc với 11 người viết đơn, với các thành viên Ban chấp hành Công đoàn trường, Thanh tra nhân dân trường qua các thời kỳ để làm rõ từng nội dung đơn. Đến ngày 02/5, Ủy ban kiểm tra Thành ủy đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở GDĐT để kiểm tra, rà soát quy trình giải quyết đơn tại Trường THPT Ngô Thì Nhậm. Đến ngày 13/4, Sở GDĐT và Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Hoa. Ngày 19/4, tập thể lãnh đạo Sở GDĐT đã họp và nhất trí đề nghị UBND TP. Hà Nội ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và kiến nghị Chủ tịch UBNDTP kỷ luật bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa theo quy định hiện hành.

Ngày 23/7, ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ- Sở GDĐT Hà Nội thông tin, UBND Tp. Hà Nội đã quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Thì Nhậm đối với bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa.

Minh Vy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ