• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của buýt nhanh

Thời sự 13/12/2016 14:48

(Tổ Quốc) -Hai sở Công an TP và Giao thông vận tải Hà Nội đã có tờ trình xin chấp thuận phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT.

Từ ngày 15/12, 29 xe buýt sẽ chạy thử để khớp nối kỹ thuật tuyến Kim Mã- Yên Nghĩa để tới đầu 2017 vận hành chính thức.

Các xe có tần suất hoạt động từ 3- 5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22 - 30 km/h, thời gian vận hành một lượt từ 45 -55 phút.

Tại các làn dành riêng cho xe buýt BRT sẽ sơn vạch liền kết hợp đinh phản quang. Tại một số đoạn khác, các phương tiện đi chung làn đường.

29 xe buýt nhanh của Hà Nội liệu có góp phần "cứu vãn" được tình trạng ùn tắc giao thông Hà Nội? Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Các nút giao trên tuyến được tổ chức giao thông đi lại bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho hướng vận hành của xe BRT.

Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng xe taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở GTVT.

Ngoài ra, cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh, vịnh đón trả khách nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.

TP cũng sẽ bố trí các điểm trông giữ phương tiện giao thông cá nhân trên hè gần khu vực nhà chờ hoặc các khu vực lân cận, đặc biệt là các khu vực có nhu cầu gửi xe lớn…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ