• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Campuchia: Lập kế hoạch hút khách du lịch Trung Quốc

Thế giới 19/07/2016 17:16

Nhằm mục đích thu hút khoảng 2 triệu du khách Trung Quốc ghé thăm trong năm 2020, Campuchia đã thành lập riêng một trung tâm có tên gọi “China Ready Centre” (Trung tâm sẵn sàng đón Trung Quốc).

Ảnh minh họa (Nguồn:dulichcampuchia123.com)

Hãng tin Khmer Times dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon đưa tin: "CRC được thành lập gần đây vì số lượng du khách Trung Quốc đến Campuchia tăng nhanh qua mỗi năm"

"Trung tâm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu nhu cầu và yêu cầu đòi hỏi của du khách Trung Quốc, đồng thời củng cố kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và hiểu biết về văn hóa Trung Quốc của các hãng lữ hành Campuchia" - ông Thong Khon cho biết. 

"Bộ Du lịch Campuchia sẽ hợp tác đầy đủ với CRC để đảm bảo trung tâm này hoạt động thành công và cũng để giúp tạo uy tín cho một trung tâm tương tự tại Australia" - ông Thong Khon nói tiếp.

Mới đây, Bộ Du lịch Campuchia ra sách trắng mang tên " Du lịch Campuchia sẵn sàng đón (du khách) Trung Quốc", phác thảo chiến lược 5 năm thu hút du khách Trung Quốc tới Campuchia với mục tiêu đến năm 2020, Campuchia sẽ đón 2 triệu du khách Trung Quốc mỗi năm.

Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng du khách Trung Quốc đến Campuchia đạt 275.000 lượt, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2015, có 694.712 khách Trung Quốc thăm Campuchia, tăng 14,5% so với năm 2014.

Tuy đẩy mạnh thu hút khách Trung Quốc, Campuchia vẫn thận trọng tránh chỉ tập trung vào thị trường này- Tổng Thư ký Liên minh Du lịch quốc gia Campuchia Ho Vandy nhấn mạnh.

"Chúng ta cũng cần nhận thức rằng không phải tất cả khoảng 1.000 công ty và đại lý du lịch tại Campuchia đều chỉ tập trung vào thị trường Trung Quốc. Họ cũng cần làm việc với du khách đến từ các nơi khác trên thế giới để đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình" - ông Ho Vandy khuyến cáo.

Bộ Du lịch Campuchia cũng cần đảm bảo rằng CRC nhận được sự hợp tác đầy đủ của khu vực tư nhân thay vì chỉ hoạt động với tư cách là trung tâm nghiên cứu du lịch do chính phủ tài trợ. /.

 Theo TTTK (BVHTTDL)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ