• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cận cảnh cứu hộ tại đám cháy trung tâm thương mại Nga

Thế giới 26/03/2018 17:18

(Tổ Quốc) - Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, 16 người hiện vẫn đang mất tích

Số người chết do một đám cháy bùng phát tại trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya (Winter Cherry) ở thành phố Kemerovo thuộc vùng Siberia đã lên đến 64 người, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov nói với các phóng viên.

Ông nói: "Thật không may, chúng tôi phải tuyên bố rằng 64 người (rất nhiều nạn nhân là trẻ em) đã chết trong thảm họa này". Nguy cơ tòa nhà bị sập vẫn đang hiện hữu. Theo ông Puchkov, thiết bị gia cố kết cấu tòa nhà đã được chuyển tới Kemerovo. Theo dữ liệu mới nhất, hơn 40 người khác đang nhận được sự hỗ trợ về y tế.

15 đội cứu hộ đã nỗ lực dập tắt đám cháy. (Theo TASS)

Ông Puchkov cũng nói trước đó rằng 16 người vẫn bị báo cáo là mất tích sau khi ngọn lửa bùng lên.

Nguyên nhân vụ cháy hiện chưa được xác định.

Vào ngày 25/3, một ngọn lửa bùng nổ tại tầng phía trên của khu mua sắm Zimnyaya bốn tầng, bao trùm khắp khu vực 1.500 mét vuông. Ngọn lửa đã được dập tắt nhưng, theo ông Puchkov, một số đám cháy nhỏ vẫn bùng lên xen kẽ các tầng của tòa nhà.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nafy.

"Chúng tôi chân thành chia buồn về thảm kịch ở Kemerovo, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khủng khiếp cướp đi nhiều sinh mạng. Chúng tôi rất đau buồn khi biết nhiều nạn nhân là trẻ em. Serbia - đất nước nhỏ bé nhưng là một người bạn lớn, có thể cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào, chúng tôi sẵn sàng làm những gì có thể", Tass dẫn nội dung bức điện của Tổng thống Siberia Aleksandar Vucic gửi tới Tổng thống Nga Putin.

Lãnh đạo của Kazakhstan, Kyrgyzstan, Azerbaijan, Uzbekistan, Armenia, Moldova cũng đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Putin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 26/3 nói với TASS rằng, người dân và chính phủ Trung Quốc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những nạn nhân tử nạn trong vụ cháy tại trung tâm thương mại.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Moscow Maria Olson, cũng viết trên Twitter rằng: "Thảm kịch rất khủng khiếp đã diễn ra tại Siberia, trái tim chúng tôi hướng về các nạn nhân và gia đình họ".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ