• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cận cảnh đánh bom kinh hoàng Afghanistan: 430 người thương vong

Thế giới 31/05/2017 15:37

(Tổ Quốc) -Ít nhất 80 người đã thiệt mạng và 350 người bị thương khi một quả bom xe phát nổ ngày 31/5 tại khu vực trung tâm tại Kabul.

Theo một quan chức y tế công cộng Afghanistan, ít nhất 80 người đã thiệt mạng và 350 người bị thương khi một quả bom xe phát nổ ngày 31/5 tại khu vực trung tâm gần nhiều cơ quan ngoại giao tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Vụ đánh bom diễn ra vào giờ cao điểm buổi sáng, làm vỡ tung nhiều cửa sổ các tòa nhà cách đó hàng trăm mét, các đám cháy bốc lên cùng nhiều cột khói khổng lồ. Thi thể các nạn nhân thiệt mạng rải rác khắp nơi trong khi những người bị thương hoảng loạn.

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: Reuters)

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết trong một tuyên bố, “vụ đánh bom từ sát với quả bom giấu trong xe đã diễn ra tại Quảng trường Zanbaq vào khoảng 8 giờ 30 sáng. Hơn 50 phương tiện đã bị phá hủy và thiệt hại nghiêm trọng.”

 “Vụ đánh bom xe diễn ra gần Đại sứ quán Đức, tuy nhiên cũng có nhiều cơ quan và đơn vị quan trọng khác có trụ sở tại đó. Chưa thể xác định chính xác mục tiêu của hành động này”, Basir Mujahid, phát ngôn viên của cảnh sát Kabul cho biết.

Phần lớn nạn nhân thương vong là thường dân, Reuters cho biết.

Các đại sứ quán Pháp và Trung Quốc nằm trong số những tòa nhà bị ảnh hưởng, hai nước cho biết và nói thêm chưa có thông tin về thương vong của các nhà ngoại giao.

Còn AFP cũng dẫn tin từ một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản rằng “Hai nhân viên Đại sứ quán Nhật tại đây đã bị thương nhẹ và một vài vết thương.”

Mohammad Hassan, 21 tuổi, chia sẻ về thời điểm vụ nổ xảy ra từ ngân hàng nơi anh ta đang làm việc. "Nó giống như một trận động đất". Vết thương trên đầu anh đã được băng nhưng máu vẫn thấm vào chiếc áo sơ mi trắng của anh.

Một nạn nhân khác bị thương nhẹ, Nabib Ahmad, 27 tuổi, nói rằng đã có thiệt hại nghiêm trọng trong khi sự hoang mang đang lan rộng. "Tôi không thể suy nghĩ rõ ràng, hoảng loạn ở khắp mọi nơi," anh nói.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên án vụ nổ.

"Ấn Độ sát cánh cùng với Afghanistan trong nỗ lực chống lại tất cả các hành động khủng bố. Cần phải đánh bại các lực lượng hỗ trợ khủng bố", ông nói trong một tweet.

Cả Taliban và nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đều đã tiến hành những cuộc tấn công nghiêm trọng ở Kabul trong những tháng gần đây, tuy nhiên chưa có lực lượng nào tuyên bố nhận trách nhiệm.

(Theo Reuters, AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ