• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cần làm rõ có hay không “vi phạm thu hồi đất” tại Lê Chân, Hải Phòng

Thời sự 22/06/2018 10:45

(Tổ Quốc) - Ngày 21/6, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu cầu kiểm tra, xác minh các nội dung đơn của một số công dân phường Vĩnh Niệm và phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng về những vi phạm khu tiến hành hồi đất tại đây.

Phương án bồi thường, hỗ trợ về đất của UBND quận Lê Chân đưa ra.Nguồn: Luật sư Việt Nam Online

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất, giá đất bồi thường của một số công dân phường Vĩnh Niệm và phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Trên cơ sở kiểm tra, xác minh theo đơn tố cáo của người dân,  Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu có kiến nghị biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ nhận được văn bản của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chuyển đơn của ông Phạm Văn Hiên và một số công dân phường Vĩnh Niệm và phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất, giá đất bồi thường khi UBND thành phố Hải Phòng thu hồi đất để thực hiện một số dự án trên địa bàn quận Lê Chân.

Theo đơn tố cáo của người dân, mặc dù đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhiều năm nay, nhưng khi thu hồi đất, UBND quận Lê Chân lại ban hành quyết định áp dụng mức giá đền bù theo đất nông nghiệp, khiến người dân tại tổ 22 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng) không được hưởng những lợi ích theo đúng các quy định của pháp luật khi Nhà nước thu hồi đất.

Không chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ về đất, dẫn đến người dân phải gửi đơn thư đề nghị nhưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nào giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật. Trong khi đó, UBND quận Lê Chân đã ban hành nhiều quyết định cưỡng chế đối với nhiều hộ gia đình đã có nhà trên đất thuộc dự án nhưng không chấp nhận phương án đền bù của quận đưa ra./

 

Vi Phong

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ