• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Càn quét Đông Raqqa, quân đội Syria bứt phá ngoạn mục

Thế giới 28/07/2017 20:22

(Tổ Quốc) - Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã mở cuộc tấn công chống lại phiến quân IS ở phía Đông thành phố Raqqa, một quan chức Mỹ nói

Quân chính phủ Syria đã tiến thêm khoảng 4km tại thị trấn Maadan và vượt qua ranh giới tỉnh giữa tỉnh Raqqa - thủ phủ trên thực tế của nhóm khủng bố IS ở Syria - và tỉnh Dayr al-Zawr. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã mở cuộc tấn công chống lại phiến quân IS tại Raqqa. Ảnh:Middle East Monitor

Quân đội Syria đã tiến sát hơn tới lãnh thổ do các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn đang chiến đấu chống lại IS ở thành phố Raqqa.

“Quân đội Syria đã tiến đến quận cách sông Euphrates 10km và chỉ còn 30km nữa sẽ đến Raqqa và có khả năng giành lại thành phố trong vòng 5 tiếng. Vấn đề giải phóng Raqqa hiện chỉ phụ thuộc vào thời kiểm xuất kích”, Reuters đưa tin.

Từ tháng trước, các vụ việc liên quan giữa lực lượng hậu thuẫn của Mỹ và lực lượng ủng hộ Damascus  đã khiến cho căng thẳng leo thang giữa Washington và đồng minh chính phủ Syria – Nga. Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã thất bại nhanh chóng tại Syria trong chiến dịch càn quét tách bạch giữa một bên là chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn và một bên là lực lượng người Kurd và các đồng minh do Mỹ đứng đầu.

Raqqa - thành phố nằm ở ngoài Bắc của sông Euphrates, đã bị IS chiếm giữ vào tháng 3/2013. IS tuyên bố Raqqa là trung tâm đối với hầu hết hoạt động kiểm soát và hành chính của chúng vào năm tới. 

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã và đang tiến hành không kích chống lại cái mà họ cho là các mục tiêu IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không có sự cho phép của chính phủ Damascus. 

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ