• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh báo: Hàng loạt tên lửa tầm xa của Triều Tiên sẵn sàng kích nổ

Thế giới 07/10/2017 07:45

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử tên lửa tầm xa và nhằm mục tiêu phóng vào Mỹ, một nhà lập pháp người Nga cho biết sau khi trở về từ Bình Nhưỡng.

Ông Anton Morozov, một thành viên của Hạ viện Nga, Ủy ban vấn đề quốc tế của quốc hội và  một vài nhà lập pháp khác của Nga đã có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng vào ngày 2-6/10, hãng thông tấn RIA của Nga báo cáo.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp giám sát vụ thử tên lửa trước đây. Ảnh:reuters

 “Họ đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa tầm xa mới. Triều Tiên thậm chí đã đưa cho chúng tôi xem  bản tính toán về khả năng tên lửa có thể nhằm vào phía Tây của nước Mỹ, RIA trích lời của ông Morozov.

 “Chúng tôi hiểu rằng, họ có thể phóng thêm tên lửa tầm xa trong thời gian tới. Và nhìn chung, Bình Nhưỡng rất hiếu chiến”, ông Morozov  nói thêm.

Các căng thăng liên tục gia tăng trong các tuần gần đây về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử bom H, đánh dấu mức độ phát triển về tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân và mục tiêu nhằm vào Mỹ.

Tại Washington, một quan chức Mỹ cho rằng, Triều Tiên có thể tiến hành thử tên lửa vào ngày 10/10 nhân kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà phân tích cấp cao CIA đã nói tại cuộc họp ở Washington trong tuần này và cho biết, chính phủ Triều Tiên chắc chắn sẽ có một vài hành động khiêu khích vào ngày 10/10, nhưng chưa rõ là “chiêu trò” gì.

Các căng thẳng leo thang về hạt nhân Triều tiên liên tục gia tăng trong vài tuần gần đây kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt các vụ thử  tên lửa, dặc biệt là sau vụ thử bom H vào ngày 3/9.

Tổng thống Trump từng tuyên bố sẽ tàn phá toàn bộ Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thách thức Mỹ.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ