• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh sát giao thông Hà Nội vã mồ hôi phân luồng đêm Noel

Thời sự 24/12/2016 20:55

(Tổ Quốc) - Mới 7h tối 24/12, khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội và phụ cận đã chật ních người dân đi chơi đêm Giáng sinh. Thời tiết Thủ đô se lạnh nhưng các cảnh sát phân luồng rất vất vả.  

Dự đoán lượng người dồn về khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tăng đột biến nên Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã có những phương án phân luồng cụ thể và phát sinh. Như phân luồng từ xa, phối hợp với Đội 5, Đội 2, Đội 4, Đội 3 để phân luồng xa, hạn chế phương tiện đi về phía phố đi bộ và Nhà thờ Lớn.

Được biết, tùy thời điểm, lực lượng sẽ huy động 100% quân số để đảm bảo cho người dân đón lễ Giáng sinh vui vẻ, an toàn.

Ngoài ra, Đội Cảnh sát giao thông số 1 cũng chủ động phối hợp với công an quận Hoàn Kiếm, lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng 141 bố trí trên địa bàn từ thời điểm tối nay tới 5-6 h sáng mai để phân luồng và phòng chống đua xe trái phép.

Đại úy Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho hay, thời điểm lễ Giáng sinh năm nay trùng với dịp cuối tuần và địa bàn quận Hoàn Kiếm lại tổ chức không gian phố đi bộ.

“Chúng tôi xác định lượng người sẽ đổ dồn về phố đi bộ và Nhà thờ Lớn rất đông nên lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đã quán triệt 100% cán bộ cảnh sát ứng trực” – Đại úy Nguyễn Minh Đức cho biết.

Nhằm phòng chống tội phạm lợi dụng việc tham gia giao thông đông người tại phố đi bộ, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ và công an quận Hoàn Kiếm mặc thường phục hóa trang để phòng ngừa các loại hình tội phạm này.

Tới thời điểm này, Công an TP cũng yêu cầu các lực lượng liên quan tiến hành rà soát các khu vực nhà thờ, có phương án bố trí lực lượng chỉ huy hướng dẫn giao thông, phân công cụ thể các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo cho người dân vui chơi lễ Noel được an toàn, thông suốt.

Thái Linh - Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ