• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh sát PCCC Hà Nội sáng tạo xe wave thành mô tô cứu hỏa

Thời sự 07/12/2017 06:30

(Tổ Quốc) -Mỗi chiếc xe máy cứu hỏa mini được thiết kế tỉ mỉ, nhỏ gọn và cơ động để có thể chở theo các thiết bị thiết yếu phục vụ công tác chữa cháy, cứu hộ thời điểm ban đầu.

Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã sáng tạo và chính thức đưa vào sử dụng một loạt xe máy chữa cháy cơ động. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp tối ưu nhằm chữa cháy trong các ngõ nhỏ, tình huống khẩn cấp.

Đây là sáng kiến của lãnh đạo phòng, cải tạo từ những chiếc xe công thành những chiếc xe chữa máy mini đảm bảo việc chữa cháy ban đầu và cơ động trong ngõ nhỏ, tuyến phố hay bị ùn tắc giao thông.
Theo đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1, sáng tạo này được đơn vị đưa ra từ chính quá trình thực tế chữa cháy. Do đặc điểm một số phường trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có nhiều ngõ rất sâu, có ngõ lên tới hàng kilômét, xe cộ đi vào rất khó nên phải tìm cách khắc phục.

Thùng hàng chứa đồ được thiết kế bằng khung inox đước gia cố chắc chắn gồm có nhiều khoang nhỏ chứa đồ.
Các thiết bị chữa cháy ban đầu gồm: Bình chữa cháy cỡ lớn, bình cung cấp oxy, búa, kìm cắt sắt, chăn chiên... đều được xếp gọn gàng.
Mặt nạ cung cấp oxy gồm có 2 chiếc, 1 cho chiến sĩ PCCC và 1 cho nạn nhân.
Hệ thống còi, đèn ưu tiên được thiết kệ ở vị trí thuận lợi.
Với loại hình xe máy chữa cháy này, lợi thế lớn nhất là rất cơ động khi xử lý các đám cháy nhỏ, ngõ sâu hoặc phương tiện cháy trên đường, nhất là khi tắc đường. Hoặc khi nguồn nước xa quá, vòi của xe cứu hỏa không hút được, khi đó những xe mô tô này sẽ rất hữu ích.

Nhiều trường hợp xảy ra cháy, người dân không biết chữa cháy ban đầu.

Đây thực sự là sáng tạo độc đáo của lực lượng PCCC.
Những chiếc xe chữa cháy mini có thể cơ đông trong những con phố nhỏ đặc biệt là khu phố cổ Hà Nội.
Với những chiến xe máy chữa cháy mini và những trang thiết bị hiện đại cùng với ý thức PCCC của người dân sẽ giảm thiểu được những vụ hỏa hoạn trong thời gian tới.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ