• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cannes 2017: ầm ĩ tranh cãi vì một tấm poster

Văn hoá 31/03/2017 21:17

(Tổ Quốc) - Hơn một tháng nữa mới chính thức mở màn, nhưng Cannes 2017 đã phải đối mặt với những tranh cãi đầu tiên.  

Các nhà tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 hiện đang phải đối mặt với một loạt những chỉ trích cho rằng, poster chính thức của liên hoan năm nay đã bị photoshop quá đà.

“Nhìn toàn cảnh tấm poster thật tuyệt vời, những bức ảnh bên trong đó, rõ ràng đã bị chỉnh sửa khiến phần đùi của nữ diễn viên thon hơn rất nhiều,” tạp chí Telerama nhận xét.

Poster chính thức của Cannes lần thứ 70 có màu đỏ sậm, với chữ màu vàng, và lấy hình ảnh nữ diễn viên người Italy Claudia Cardinate làm chủ đạo. Bức hình gốc đươc Cardinate chụp trên một mái nhà tại Rome vào năm 1959.

Poster Cannes 2017 và tấm hình gốc (ảnh: BBC)

Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với tạp chí Telerama. “Trong tích tắc, Claudia Cardinate trông nhỏ đi hẳn một cỡ,” báo Liberation mỉa mai. Trên mạng xã hội cũng ngập tràn những phản ứng tương tự. “Tại sao lại phải thay đổi cơ thể của Claudia Cardinate chỉ vì poster chính thức của Cannes 2017?”, đạo diễn người Mỹ Anna Rose Holmer tự hỏi trên trang Twitter của mình. Moine Laic, một người dùng Twitter khác phàn nàn: “Họ dám photoshop Claudia Cardinate… Thế giới này bị điên rồi à?”

Tất nhiên, các nhà tổ chức cũng đưa ra những ý kiến biện hộ cho mình. Hãng tin AFP dẫn lời đạo diễn của Liên hoan phim, ông Thierry Fremaux cho biết, tấm poster “được đánh giá rất cao.” Trên trang Twitter của mình, đạo diễn Fremaux viết: “Tại sao lại xuất hiện những tranh cãi ngớ ngẩn như vậy về poster của Cannes? Tất cả các bức ảnh dùng trong quảng cáo đều đã được chỉnh sửa cách này hay cách khác.”

Bản thân nữ diễn viên gạo cội Claudia Cardinale lại không đưa ra bất kỳ ý kiến phản đối nào. Trong một thông cáo báo chí, ngôi sao 78 tuổi chia sẻ, bà rất hạnh phúc khi hình ảnh của mình được chọn để làm poster.

Nữ diễn viên gạo cội Claudia Cardinale  (ảnh: BBC)

“Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được xuất hiên tại Liên hoan Cannes lần thứ 70, và cũng rất vui mừng khi tấm hình của mình được chọn lựa,” bà Cardinale nói. “Đây là bức ảnh của tôi về liên hoan phim – một sự kiện phản chiếu tất cả những gì xung quanh nó. Điệu nhảy trên mái nhà thành phố Rome… gợi nhớ về nguồn gốc của tôi, và về cả một khoảng thời gian khi tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể bước trên những bậc thang của khán phòng điện ảnh uy tín nhất thế giới.”

Liên hoan Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17-28/5. Danh sách đề cử chính thức cho các hạng mục giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 13/4 tới đây.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ