• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật hiện trường giải cứu nạn nhân vụ sập cầu Italy: Chính phủ vào cuộc

Thế giới 15/08/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Lực lượng giải cứu đã làm việc cả ngày lẫn đêm nhằm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu Morandi tại Genoa.

Tổng thống Italy đã lên tiếng yêu cầu phải “kiểm tra nghiêm túc và nghiêm khắc” nhằm tìm ra nguyên nhân gây ra vụ sập cầu bất ngờ này.

Hiện trường ngổn ngang và công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục sau vụ sập cầu Italy. Ảnh:CNN

Theo ông Riccardo Sciuto – Cảnh sát trưởng Genoa cho biết, ít nhất 36 người chết khi một đoạn cầu đường cao tốc phía Tây Bắc Italy bị sập trong suốt cơn mưa bão to.

“Đã có một gia đình tất cả các thành viên đã mất trong vụ việc này. Số lượng người chết gia tăng vì rất nhiều người vẫn chưa tìm thấy”, ông Sciuto nói.

Vụ sập đổ một phần cầu đường cao tốc vào sáng ngày 14/8 đã khiến cho khối bê tông rơi mạnh xuống dưới mặt đất và đổ nát, nhiều xe bị lật và các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Ông Emanuele Gissi, kỹ sư thuộc lực lượng cứu hỏa Italy đã nói trên CNN vào sáng ngày 15/8 rằng, không có nạn nhân mới nào sống sót trong cuộc tìm kiếm đêm qua nhưng lại tìm thấy thêm một số thi thể nạn nhân bị chôn dưới đống đỏ nát của bê tông.

Đội tìm kiếm cùng với chó nghiệp vụ đang liên tục nỗ lực tìm kiếm và giải cứu. Tuy nhiên, họ không thể bắt được bất kỳ tín hiệu nào của sự sống. Hiện trạng xung quanh cầu vẫn rất nguy hiểm.

Người đứng đầu cơ quan phòng vệ dân sự Italia, ông Angelo Borrelli cho biết, 30 xe xộ và xe tải vẫn đang tắc nghẹn và đứng trên cầu.

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy, hàng loạt xe cộ và ngổn ngang cầu sập cùng với khối bê tông. Tổng thống Italy Sergio Mattarella cho biết, các nỗ lực giải cứu cùng với quá trình điều tra vụ việc sẽ tiếp tục duy trì.

Một trong số các thành viên trong đội giải cứu hiện trường cho biết trên CNN rằng họ đã phải nỗ lực không ngừng dưới mưa to và gió lớn để tìm kiếm các nạn nhân.

Nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn và bày tỏ tình đoàn kết với người dân Italy sau vụ sập cầu./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ