• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật vụ đâm va tàu khu trục Mỹ: 15 thủy thủ bị thương và mất tích

Thế giới 21/08/2017 09:17

(Tổ Quốc) - Một tàu khu trục của Mỹ đã bị hư hại sau khi va chạm với một tàu thương mại phía đông Singapore ngày 21/8, theo Hải quân Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố, Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain đã va chạm với tàu thương mại Alnic MC, trong khi "đang di chuyển theo thường lệ tới  cảng Singapore".

Vụ đâm va diễn ra lúc 5h24 sáng (giờ địa phương) ngày 21/8 và "các báo cáo ban đầu cho thấy John S. McCain đã bị thiệt hại ở phía đuôi tàu", Hải quân Mỹ cho hay.

Mức độ hư hại và thương vong của thủy thủ trên tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain đang được điều tra. (Nguồn: Reuters)

Hạm đội 7 của Mỹ cũng cho biết, 10 thủy thủ trên tàu USS John S. McCain đã mất tích, trong khi 5 người khác bị thương sau vụ đâm va.

Mức độ thiệt hại và thương tích của các thủy thủ đang được xác định. Nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành trong sự phối hợp với chính quyền địa phương.  Các tàu kéo, trực thăng, một tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên, một máy bay Mỹ đã được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm, Hải quân Mỹ cho hay.

Theo Reuters, tàu Alnic MC, dài 183m, nặng hơn 30.000 tấn - mang cờ Liberia, thường dùng để chở dầu hoặc hóa chất. Còn tàu USS John S. McCain nằm trong biên chế của Hạm đội 7 và trú đóng tại căn cứ ở Yokosuka, Nhật Bản.

Đây là vụ tai nạn thứ hai của các tàu khu trục Mỹ ở vùng biển châu Á trong vòng chưa đầy hai tháng. Trước đó, ngày 17/6, tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ cũng đâm vào một tàu container ở ngoài khơi biển Nhật Bản, khiến 7 thuỷ thủ Mỹ thiệt mạng.

(Theo Reuters, AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ