• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Câu hỏi lạ nhưng lặp lại nhiều nhất giữa nóng bỏng sân cỏ Nga

Thế giới 05/07/2018 05:37

(Tổ Quốc) - Các cổ động viên tới Nga thường đặt ra những câu hỏi vô cùng kỳ lạ cho các tình nguyện viên nước này.

Các nhân viên của hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Moscow Metro) mới đây đã tổng hợp một danh sách những câu hỏi kỳ lạ nhưng lại thường được các cổ động viên đặt ra trong những ngày tháng Bảy “hừng hực” bầu không khí bóng đá trên đất Nga.

Theo một thông báo trên trang web chính thức của Văn phòng Thị trưởng thành phố Moscow, những tình nguyện viên làm việc tại Moscow Metro và đảm nhận nhiệm vụ chỉ dẫn đường đi cho các du khách – thường xuyên phải đối mặt với một số câu hỏi “dở khóc dở cười”.

Một trong những câu hỏi kỳ lạ nhất mà các tình nguyên viên từng phải trả lời bao gồm “Lenin ngủ ở đâu”?, “Cô/anh có cưới tôi không?” và “Liệu tôi có thể ngủ qua đêm trong ga tàu điện ngầm nếu tôi có vé đi không giới hạn 24 giờ hay không”?...

Messi đã lên đường trở về nhà...

Tuy nhiên, phần lớn thời gian, hành khách thường tìm đến các tình nguyện viên để hỏi đường tới một địa điểm nào đó trong thành phố. Các điểm đến nổi tiếng nhất là Quảng trường Đỏ và Phố Nikolskaya (con phố đi bộ kết nối giữa Quảng trường Đỏ và Quảng trường Lubyanka). Nhiều du khách khác lại “thắc mắc” làm sao có thể tới Ploshchad Revolutsii – nhà ga được biết đến nhiều nhất trong hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Moscow, với các tác phẩm điêu khắc đặc sắc.

Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã bắt đầu bước vào giai đoạn cuối, với 8 đội bóng mạnh nhất… và cả may mắn nhất sẽ tham gia tranh tài, bắt đầu vào ngày 6/7 tới đây.

Sau một trận cầu nghẹt thở có tới 7 bàn thắng được ghi, Pháp – đội tuyển có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới, đã tiễn Messi và các đồng đội về nước. Không lâu sau cái kết “đắng” của Argentina, đến lượt Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha phải nói lời chia tay nước Nga.

... trong khi Neymar và các đồng đội thẳng tiến vòng sau

Không được đánh giá cao trước vòng bảng, nhưng giờ đây huấn luyện viên Stanislav Cherchesov và các học trò đã khiến người hâm mộ Nga nức lòng khi loại “ông lớn” Tây Ban Nha để vững bước tiến vào tứ kết.  Cả Croatia và Anh đều giành chiến thắng “thót tim” sau vòng đá penalty đầy cân não với Đan Mạch và Colombia; trong khi thế hệ vàng của bóng đá Bỉ chỉ có được bàn thắng quyết định vào phút bù giờ cuối trong trận đấu nhọc nhằn với các “võ sỹ” Samurai Nhật Bản. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ