• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cầu Long Biên vắng bóng con nghiện nhưng vẫn còn kim tiêm

Thời sự 30/09/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Khu vực cầu Long Biên, Hà Nội từng là nơi thường xuyên xuất hiện tình trạng con nghiện công khai tiêm chích ma túy ngay giữa ban ngày. Giờ đây, những hoạt động này không còn ngang nhiên nhưng kim tiêm vẫn rơi rải rác.

Như báo chí đã từng đưa tin, trước đây tại khu vực chân cầu Long Biên, thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thường xuyên thấy một số con nghiện công khai tiêm chích ma túy ngay giữa ban ngày dù ngoài đường rất đông người qua lại. 

Nhìn những hình ảnh các con nghiện công khai tiêm chích ngay giữa ban ngày, nhiều người đi đường sợ hãi. Ảnh: Kênh 14

Nhìn cảnh tượng kim tiêm vứt ngổn ngang dưới chân cầu nhiều người dân không khỏi ngao ngán, lắc đầu. Những chiếc kim tiêm còn dính đầy máu, thậm chí lẩn trong đám cỏ ngay gần ga Long Biên tiềm ẩn nguy. Ảnh Kênh 14.

Theo khi nhận của Pv Báo điện tử Tổ Quốc thời gian gần đây, cầu Long Biên đã vắng bóng hẳn những con nghiện công khai tiêm chích trên cầu.
Hình ảnh kim tim vứt la liệt đã giảm hẳn, theo quan sát của phóng viên chỉ còn rất ít kim tiêm còn ở trên các thành cầu.
Khu vực "điểm nóng"  dưới gầm câu Long Biên phía ga đã không còn bóng dáng con nghiện và bơm kim tiêm.
Phía cầu Long Biên thuộc phường Ngọc Lâm luôn có lực lượng chức năng tuần tra các khu vực nhạy cảm.
Chỉ còn lác đác vài bơm kim tiêm đã cũ.
"Từ nửa năm gần đây, trên khu vực cầu Long Biên đã vắng bóng hẳn con nghiện, tôi không còn thấy những bóng dáng vật vờ và bơm kim tiêm" - Chị Hân bán hàng rong trên cầu Long Biên cho biết.
Người dân tại khu vực gầm cầu Long Biên chia sẻ: "Đợt vừa rồi Công an ra quân dọn dẹp, thấy đợt này không có mấy, không thấy nữa"

Với việc thường xuyên tuần tra, kiểm tra một cách đồng bộ giữa lực lượng công an và dân phòng, nhiều đối tượng nghiện đã được bắt giữ. Được biết trong thời gian tới, Công an các phường sẽ nâng cao công tác tuyên truyền, tiếp tục phân công lực lượng tuần tra, cắm chốt để hiện tượng tiêm chích ma túy trên cầu không còn nữa.

Bảo Trung - Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ