• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CH Czech cáo buộc Nga thực hiện chiến tranh tuyên truyền

Thế giới 22/10/2016 10:50

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Bộ nội vụ Czech cho biết mạng lưới thông tin sai lệch từ các lực lượng ủng hộ Nga, đang “phủ sóng” lãnh thổ Czech.  

Theo tờ The Guardian, Chính phủ Czech cáo buộc nước Nga đang tiến hành một cuộc chiến tranh tuyên truyền tại đây. Để đáp lại, một đơn vị đặc biệt đã được lập ra nhằm xử lý những thông tin không đúng với sự thực, đến từ những nhóm nhóm ủng hộ Nga hoạt động tại Czech.

“Chúng tôi muốn thâm nhập vào từng chiếc điện thoại thông minh” để chống lại những thông tin lệch hướng, Milan Chovance, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Czech tuyên bố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nga, ông Milan Chovance

Phát biểu tại một hội nghị về truyền thông chiến lược cùng với Tướng Petr Pavel - Chủ tịch Ủy ban Quân sự của NATO, ông Chovanec nói, một đơn vị gồm 20 thành viên trong Bộ của ông sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết, nhằm giúp Czech không rơi vào một cuộc chiến tranh tuyên truyền có thể diễn ra trên mạng xã hội. Nhóm này cũng sẽ cung cấp những hướng dẫn để các quan chức nước Czech biết cách đối mặt và xử lý các vấn đề liên quan.

Hiện có khoảng 30.000 người Nga đang sinh sống và làm việc tại CH Czech. Hôm thứ Tư vừa qua, chính quyền Czech thông báo đã bắt giữ một hacker người Nga tại Prague. Người này bị tình nghi đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào nước Mỹ trong thời gian vừa qua.

Trong khi phần lớn Chính phủ Czech ủng hộ cách nhìn của EU về nước Nga, thì một số chính trị gia tại đây, đặc biệt là Tổng thống Milos Zeman lại từng lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây áp dụng với Nga, cũng như tỏ ra chia sẻ với lập trường của Nga đối với tình hình phía Đông Ukraine.  

Chưa có bình luận chính thức nào được đưa ra từ điện Kremlin.

(The Guardian)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ