• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chấm dứt đàm phán với Triều Tiên, Nhà Trắng xác nhận

Thế giới 03/10/2017 10:27

(Tổ Quốc) -  Nhà Trắng ngày 1/10 đã bác bỏ giải pháp đàm phán với Triều Tiên, loại các nỗ lực liên quan đến số phận của người Mỹ mà Bình Nhưỡng đang bắt giữ.  



"Chúng tôi liên tc xác đnh rng, n lc đàm phán vi Triu Tiên đã kết thúc. Các cuc đàm phán duy nht ch tp trung vào li ích ca ngưi M. S không có bt k cuc tha lun nào v vn đ ht nhân và tên la ca Triu Tiên vào thi đim này na", n phát ngôn Nhà Trng Sarah Sanders nói vi báo chí.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh:Reuters


Ngoi trưng M Tillerson vào ngày 30/09 trong chuyến thăm Trung Quc đã nhn mnh, M mun tiếp tc đàm phán vi Bình Nhưng v các chương trình ht nhân và tên la, tuy nhiên, Bình Nhưng chưa có biu hin gì.


Tng thng Trump cũng nhn mnh đến các đàm phán vi Triu Tiên đưc xem như mt s lãng phí thi gian.


"Tôi đã nói vi Ngoi trưng Rex Tillerson. Quá lãng phí thi gian đ nói c gng khuyến khích Triu Tiên đàm phán v vn đ ht nhân", ông Trump viết trên Twitter.


"Hãy tiết kim năng lưng. Chúng ta ch nên làm nhng gì cn làm", ông Trump viết.


Mt quan chc M cho biết, ông Tillerson dưng như đang quá cưng điu đ hi vng v gii pháp đàm phán ca M và Triu Tiên.


S phn ca ngưi M ti Triu Tiên cũng tr nên hết sc đáng lo ngi. Chính quyn Tng thng Trump liên tc kêu gi Triu Tiên th 3 công dân M đang bt gi.


Nhà Trng và B ngoi giao luôn có các lp trưng khác nhau v các chính sách ngoi giao. Và ln này tiếp tc là các quan đim khác nhau trong vic gii quyết căng thng ti bán đo Triu Tiên.

(Theo Reuters)




Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ