• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chăm sóc cho đôi tay luôn mềm mại trong mùa đông lạnh giá

Sức khỏe 19/12/2016 13:13

(Tổ Quốc) - Đôi tay là bộ phận tạo nên nét đẹp quyến rũ hoàn hảo của người phụ nữ. Chăm sóc đôi tay đúng cách giúp chị em có được vẻ đẹp mềm mại, mịn màng, căng tràn sức sống.

Mùa đông lạnh giá khiến da tay bạn thường xuyên bị khô, nứt nẻ, hoặc thậm chí mẩn đỏ. Đây chính là lúc bạn cần có những biện pháp chăm sóc đặc biệt để trả lại vẻ mềm mại, trơn mịn cho đôi bàn tay xinh.
 
Rửa tay đúng cách
Vì sao việc rửa tay đúng cách lại là một trong những tuyệt chiêu cơ bản được nhắc đến đầu tiên trong việc chăm sóc để đôi tay luôn mềm mượt? Nếu bạn không rửa tay đúng cách sẽ gây ra những tổn thương khiến da tay trở nên khô, thô ráp, sần sùi, mất đi vẻ tươi trẻ, mịn màng vốn có. Chính vì vậy, để chăm sóc đôi tay đẹp, mềm mịn, bạn cần rửa tay đúng cách với những lưu ý cơ bản như sau:
- Không sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh để rửa tay, tốt nhất hãy sử dụng nước ấm vừa phải, khoảng 20 độ C để vừa làm sạch vừa duy trì độ ẩm tự nhiên cho da tay.
Chăm sóc đôi tay đúng cách giúp chị em có được vẻ đẹp mềm mại, căng tràn sức sống.

- Lựa chọn loại xà phòng rửa tay phù hợp dành cho da nhạy cảm với tinh chất dưỡng ẩm cao được chiết xuất từ thiên nhiên để rửa tay hàng ngày, khi rửa tạo bọt và thoa nhẹ đều khắp bàn tay trong khoảng 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Dùng khăn bông mềm để thấm khô da tay, tuyệt đối không nên chà xát mạnh làm mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên của da tay.
Ngoài ra, nên rửa tay bằng nước pha chế từ các loại thảo dược như hoa cúc, hoa hồng, lô hội... sẽ giúp da tay mềm mại và trơn bóng.
Tẩy da chết
Việc bạn tắm rửa hàng ngày cũng đã một phần lấy đi tế bào chết trên da tay nhưng vẫn chưa đủ, hãy tẩy da chết trên tay 1 tuần 1 lần để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, khiến bề mặt da thông thoáng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da tay bằng những nguyên liệu rất đơn giản: Dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường cát tinh, massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt.
 
Dưỡng ẩm kết hợp massage thường xuyên
Sau khi rửa tay sạch hoặc sau khi tẩy tế bào chết trên da tay, bạn nên thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm hay một loại tinh dầu phù hợp (có thể là tinh dầu dừa, dầu ô liu, dầu jojoba,…) để da tay mềm mại, không bị khô.
Cũng giống như việc massage cơ thể hay mát xa da mặt, việc massage bàn tay cũng có tác dụng giúp kích thích quá trình lưu thông máu mang lại hiệu quả cho da tay hồng hào, tươi trẻ và chậm lão hóa. Trước khi đi ngủ, hãy massage nhẹ nhàng đôi tay 15 phút mỗi ngày, từ cánh tay đến ngón tay để máu lưu thông tốt, da tay không bị nhăn, ngón tay thon mềm. Đặc biệt, sau khi dưỡng ẩm cho da tay, bạn nên đeo găng tay đi ngủ sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu và phát huy tối ưu tác dụng.
Đôi tay được cắt tỉa cẩn thận trông sẽ gọn gàng hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều.
 
Chống nắng đúng cách và thường xuyên cắt tỉa da tay
Việc bảo vệ đôi tay dưới tác động của ánh nắng mặt trời đóng vai trò rất quan trọng, cho dù bạn có chăm sóc đôi tay cẩn thận đến đâu mà không chống nắng hiệu quả thì ánh nắng mặt trời sẽ là một trong những “thủ phạm” nguy hiểm làm tổn hại nghiêm trọng đến vẻ đẹp đôi tay. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng cho đôi tay trước khi đi ra ngoài trời nắng ít nhất 20 phút đồng thời đeo găng tay cẩn thận để hạn chế tối ưu tác hại của ánh nắng mặt trời.
Đôi tay được cắt tỉa cẩn thận trông sẽ gọn gàng hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều, đó là lý do vì sao bạn nên định kỳ 10 ngày 1 lần cắt tỉa da tay và bấm móng đều đặn. Trường hợp bạn không thể tự làm ở nhà thì có thể sắm cho mình một bộ dụng cụ làm móng phù hợp và ra tiệm nhờ thợ làm cho đảm bảo an toàn nhé.
 
Bổ sung dinh dưỡng
Giống như bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể, bàn tay cũng rất cần vitamin và các loại khoáng chất để tránh tình trạng khô, nẻ, xước măng-rô đau rát. Bạn phải uống thật nhiều nước (8 ly/ngày) và ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh để nuôi dưỡng làn da và đôi tay từ bên trong.
Bổ sung kẽm, các loại thực phẩm có chứa vitamin A, B và E giúp cơ thể tự sản sinh bã nhờn. Hoặc bạn cũng có thể dùng dầu hạt lanh hoặc mầm lúa mì thay thế cho ceramide tự nhiên. Axit béo omega-3 và omega-6 được tìm thấy trong các loại hạt và thịt cá cũng sẽ giúp bạn tăng tuyến bã nhờn trên tay của bạn.
 
Đắp mặt nạ dưỡng 
Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi tay, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ phù hợp để cung cấp thêm dưỡng chất cho da tay. Chỉ cần định kỳ 2 lần/1 tuần đắp mặt nạ dưỡng da tay phù hợp để cung cấp dưỡng chất giúp chăm sóc đôi tay đẹp, trắng và mềm mịn nhất.
- Mặt nạ chanh tươi và sữa tươi không đường: Trộn đều nước cốt chanh tươi và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:10 rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên da tay kết hợp massage nhẹ nhàng trong 30 phút, thoa hết lớp này đến lớp khác sau đó rửa sạch bằng nước lạnh rồi thấm khô tay bằng khăn bông mềm, thực hiện 2 lần 1 tuần vừa có tác dụng nuôi dưỡng đôi tay đẹp, vừa tẩy tế bào chết cho da tay cực kỳ hiệu quả.
- Mặt nạ dâu tây, cám gạo và dầu ô liu: Nghiền nát 3 trái dâu tây rồi trộn đều với 3 thìa cám gạo, 2 thìa dầu ô liu được một hỗn hợp sền sệt, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên da tay nhiều lần kết hợp massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm vừa, thực hiện 2 lần/ 1 tuần nhé.
- Mặt nạ dầu dừa và nước cốt chanh: Bổ sung độ ẩm, làm trắng da tay và là những dưỡng chất quan trọng giúp móng tay bóng khỏe.
- Mặt nạ dưa leo: Giúp da tay mịn màng đồng thời có tác dụng se khít lỗ chân lông trên tay.
- Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong: Giúp da tay trắng mịn, đều màu và mềm mại.
Và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hay tinh dầu sau mỗi lần đắp mặt nạ cho da tay để có đôi tay đẹp đúng chuẩn.
Chúc các bạn thành công!
Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ