• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chẳng sản xuất kinh doanh gì VNCOIN và Thiên rồng Việt vẫn lừa được 200 tỷ đồng

Thời sự 20/07/2018 15:39

(Tổ Quốc) - Mặc dù không sản xuất, kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, công ty cổ phần OTCMAX đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, thu tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Nhập mô tả ảnhNguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐQT VNCOINS: Nguồn Thanh Niên

Đó là điều đã xảy ra tại công ty cổ phần OTCMAX, do Nguyễn Hữu Tiến  (34 tuổi, trú ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. HCM) sáng lập và làm Chủ tịch hội đồng quản trị, từ tháng 8/2016. Đến tháng 9.2017, OTCMAX đổi tên thành Công ty cổ phần VNCOINS.

Để thành lập, quản lý và điều hành hoạt động của VNCOINS, Nguyễn HữuTiến đã thuê một số người quen đứng tên cổ đông và giữ các chức vụ khác nhau trong Công ty, trong đó, thuê Phạm Việt Sơn làm Tổng Giám đốc; Nguyễn Hồng Quân phụ trách lĩnh vực Công nghệ thông tin (IT).

Trước đó, vào tháng 5/2015 Nguyễn Hữu Tiến cũng là người sáng lập và điều hành mọi hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt.

Tất cả những người có tên trong ban lãnh đạo Công ty và các cổ đông của VNCOINS đều làm việc theo chỉ đạo trực tiếp của Nguyễn Hữu Tiến.

Điệu đáng nói là cả Thiên Rồng Việt và VNCOINS đều không có bất cứ hoạt động sản xuất hay kinh doanh nào.

Vậy nhưng Chủ tịch hội đồng quản trị - Nguyễn Hữu Tiến vẫn cho triển khai các  hoạt động quảng bá, giới thiệu công ty và kêu gọi các nhà đầu tư rót vốn để thực hiện nhiều dự án “trên mây”.

Cụ thể, Nguyễn Hữu Tiến chỉ đạo cho cộng sự của mình tiến hành các buổi hội thảo, in ấn tài liệu, đăng các thông tin lên Website…để nhằm mục đích kêu gọi các nhà đầu tư.

Tưởng chừng như các nhà đầu tư sẽ khó lòng ăn phải “bánh vẽ” mà công ty này bày ra. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng chỉ trong một thời gian ngắn (từ tháng 8 đến tháng 11-2016), Nguyễn Hữu Tiến và cộng sự của mình đã đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, thu tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Khi có các tổ chức, cá nhân đặt vấn đề tìm hiểu về dự án cùng như công ty, OTCMAX  sẽ đưa ra cam kết sẽ ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư, trả lợi nhuận cao theo các gói đầu tư liên tục trong thời gian 90 ngày làm việc. Lợi dụng vào sự cả tin và đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư “lợi nhuận cao”, OTCMAX đã lần lượt qua mặt được các nhà đầu tư.

Những hợp đồng hợp tác đầu tư này do Phạm Việt Sơn ký theo chỉ đạo của Tiến; và “hoa hồng” cùng lợi nhuận mà nhà đầu tư được hưởng được lấy từ nguồn vốn góp của… chính họ và lấy của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước.

Hoạt động  “lừa đảo” của OTCMAX dần lộ diện, khi các nhà đầu tư không nhận được tiền lợi nhuận hàng ngày theo hợp đồng đã ký, mà chỉ nhận được sự khất lần cùng những phương án, hứa hẹn bất khả thi.

Ngày 19/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng 4/C50) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VNCOINS (trụ sở tại phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ