• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chánh án TANDTC đưa thông tin mới nhất về vụ Trịnh Xuân Thanh

Thời sự 18/11/2017 09:24

(Tổ Quốc) -Sáng 18/11, tại phiên chất vấn của Quốc hội với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) Nguyễn Hòa Bình, Chánh án đã cung cấp thông tin mới nhất về vụ án Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời câu hỏi của ĐBQH về cải cách tư pháp trong ngành tòa án, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong vụ xét xử đại án tại OceanBank mới đây có kiến nghị khởi tố liên quan tới Trịnh Xuân Thanh.

“Đầu năm nay đã khởi tố vụ án Trịnh Xuân Thanh và thông tin mới nhất là đã khởi tố bổ sung Trịnh Xuân Thanh trong phiên xét xử phúc thẩm về hành vi tham ô. Cách đây 2 ngày, cơ quan điều tra có làm việc với TANDTC và cho hay, đang điều tra theo hướng đó. Cùng với Trịnh Xuân Thanh, tại tòa còn khởi tố bổ sung thêm 3 bị can khác”- Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết.

Ông cũng cho biết thêm, việc khởi tố tại tòa đã được pháp luật quy định.

 Trịnh Xuân Thanh sau 1 năm lẩn trốn đã về đầu thú.

Người đứng đầu ngành tòa án nói thêm: “Số lượng còn khiêm tốn nhưng đã làm theo tinh thần cải cách tư pháp. Trong tương lai sẽ duy trì phiên tòa cải cách tư pháp, tại đây có quyền khởi tố, kiến nghị khởi tố nếu đủ yếu tố pháp luật”.

Cũng liên quan tới cải cách tư pháp, các ĐBQH đánh giá cao việc công khai các bản án trên mạng. Tuy nhiên, ĐBQH cũng đặt ra vấn đề lộ bí mật của công dân và doanh nghiệp. Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho hay, tòa giữ nguyên địa chỉ tỉnh, TP của người bị xét xử; tên thẩm phán của phiên tòa còn bí mật đời tư của người dân được bảo đảm như tên địa chỉ, số nhà, đường phố, quận huyện…

Chánh án cũng cho hay, một số nước cho rằng, tòa xét xử công khai thì cũng phải công khai toàn bộ bản án không cần mã hóa, nhưng đa số các nước thì mã hóa./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ