• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng thông tin về ông Hồ Ánh sử dụng nhà của Vũ “nhôm”

Thời sự 27/02/2018 06:24

(Tổ Quốc) - Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin về việc ông Hồ Ánh, Phó Phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) nhận quyền sử dụng nhà của ông Vũ “nhôm”.

Chiều 26/2, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin về việc ông Hồ Ánh, Phó Phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng), nguyên thư ký cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, nhận quyền sử dụng nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi là Vũ “nhôm”) gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo ông Triết, sau khi có thông tin, dù sai hay đúng thì chưa biết, nhưng với trách nhiệm cơ quan quản lý cán bộ, Văn phòng Thành ủy yêu cầu ông Hồ Ánh có báo cáo giải trình. Và ông Hồ Ánh đã nộp báo cáo giải trình sự việc cho Đảng ủy Văn phòng Thành ủy trước Tết Nguyên đán.

Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết thông tin về sự việc ông Hồ Ánh sử dụng nhà của Vũ "nhôm" tại buổi giao ban báo chí chiều 26/2.

Theo nội dung sơ bộ báo cáo giải trình của ông Hồ Ánh, việc ông này sử dụng nhà của Vũ “nhôm” từ khi còn làm cán bộ ở Văn phòng UBND TP, chưa có chức danh gì, chỉ là chuyên viên giúp việc.

Lúc đó, ông Ánh ở xa tới nên chưa có chỗ ở ổn định, ông Ánh có quen ông Phan Văn Anh Vũ rồi mượn căn nhà đó để tu sửa lại ở tạm để có chỗ làm việc cho thuận tiện. Ông Ánh có ký Hợp đồng quyền sử dụng nhà chứ không phải là quyền sở hữu hay quyền quản lý gì.

Sau đó, đến tháng cuối năm 2014 ông Ánh về công tác tại Văn phòng Thành ủy. Năm 2015, ông Ánh được bổ nhiệm Phó Phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy) và làm thư ký cho ông Nguyễn Xuân Anh.

Trong năm 2015, ông Ánh có xin được một căn hộ chung cư của thành phố rồi dọn về ở chung cư đó và bàn giao lại hết căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu) cho ông Phan Văn Anh Vũ.

Từ đó đến nay ông Hồ Ánh không có quan hệ hay sử dụng gì tới căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học đó nữa.

“Nguyên tắc là vấn đề dư luận thông tin thì cán bộ phải giải trình, sắp tới đây Đảng ủy Văn phòng Thành ủy sẽ nghe báo cáo giải trình này. Nếu có sai phạm mức độ nào thì tiếp tục căn cứ các quy định để xem xét xử lý”, ông Triết nhấn mạnh và nói lại khi sử dụng ngôi nhà này ông Ánh chưa phải là thư ký của Bí thư Thành ủy mà còn là chuyên viên của Văn phòng UBND thành phố.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ