• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chen chân xếp hàng dài chờ đợi mua vé, tour giá rẻ

Du lịch 15/04/2016 19:28

(Tổ Quốc)- Sáng 15/4, hàng nghìn người dân đã tập trung, xếp hàng tại Hội chợ chờ săn tour, khách sạn, vé máy bay giá rẻ.

(Tổ Quốc)- Hội chợ VITM Hà Nội 2016 đã sôi động ngay từ ngày đầu tiên mở cửa “bán hàng”. Sáng 15/4, hàng nghìn người dân đã tập trung tại đây để xếp hàng chờ săn tour, khách sạn và vé máy bay giá rẻ.

Doanh nghiệp 'thắng lớn'

Theo kế hoạch, ngày 14/4, Hội chợ VITM 2016 chỉ dành cho các đối tác, đơn vị và các địa phương đến giao lưu, gặp gỡ bàn kế hoạch hợp tác và ngày 15/4 mới là thời điểm VITM Hà Nội 2016 chính thức mở cửa cho người dân vào mua sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Điện tử Tổ Quốc, nhiều người dân đã đến Hội chợ từ ngày 14/4 để tìm hiểu và mua tour, vé khuyến mại.





Hàng nghìn người dân đến xếp hàng từ sớm ngày 15/4 - thời điểm hội chợ mở cửa cho người dân vào mua sản phẩm du lịch

Đến sáng 15/4, không khí tại VITM Hà Nội 2016 sôi động và đông đúc hơn nhiều. Mặc dù thời tiết khá oi bức, song tại các gian hàng của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, hàng trăm người xếp hàng dài để chờ đợi mua vé máy bay giá rẻ. Các hãng hàng không này phải bố trí sẵn ô che cho người dân đứng chờ. Không ít người dân sẵn sàng xếp hàng thông trưa để chờ đợi đến lượt.

Đứng xếp hàng trước quầy vé của Vietnam Airline để chờ mua vé khuyến mại đi Quy Nhơn, bác Vũ Thị Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bác đến đây từ 8h sáng mà bãi gửi xe của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ đã đông nghịt.

“Tôi đến hội chợ từ hôm qua nhưng chủ yếu để tìm hiểu thông tin. Sáng nay đến sớm để xếp hàng mua vé máy bay mà không ngờ nhiều người đến sớm hơn mình nên phải xếp hàng, đến bây giờ vẫn chưa đến lượt”- bác Quỳnh  cho biết.

Không chỉ các hãng hàng không, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đắt khách ngay từ những ngày đầu tiên của Hội chợ. Nhiều doanh nghiệp đã thắng lớn ngay trong đầu tiên. Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành của Vietrantour, trong ngày đầu tiên khai mạc, gian hàng Vietrantour đã thu hút đến trên 2.600 lượt khách đến nghe tư vấn và đặt tour du lịch, tăng 30% so với năm ngoái. Trong khi đó, gian hàng của APT Travel thu hút hơn 1.200 lượt khách đến tham quan và đăng ký mua tour khuyến mại. Tổng doanh thu tạm tính trong ngày đầu tiên là 2 tỷ đồng. Vietravel Hà Nội cũng thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, doanh thu tạm tính đạt trên 3 tỷ đồng.

Hầu hết các doanh  nghiệp đều dự đoán doanh thu và số lượt khách đăng ký tour sẽ tăng mạnh trong ngày hôm nay 15/4. Ngay trong buổi sáng 15/4, một số gian hàng của các đơn vị lữ hành như Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietravel, Saigontourist… luôn trong tình trạng quá tải.

VITM thực sự là “chợ du lịch”

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, hội chợ năm nay đã thực sự mang tính chất “chợ” vì được nhiều người dân đến và mua sắm như một dịp khuyến mại lớn nhất trong năm của ngành du lịch. Do vậy, nhiều người dân chủ động đến với VITM từ sớm để tìm hiểu và mua sản phẩm tour, vé, đặt phòng khách sạn. Một số doanh nghiệp tham gia những kỳ VITM trước chủ yếu nhằm mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thì năm nay đã mạnh dạn đặt gian hàng để bán tour.

Bà Tạ Thị Ánh Tuyết- Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Năm Châu cho biết: “Năm nay dường như người dân đã biết nhiều đến Hội chợ nên khách đến đông ngay từ ngày đầu tiên. Lượng khách tìm hiểu và đặt tour đều đông. Nhân viên của tôi tiếp khách liên tục. Bốn sản phẩm du lịch chủ đạo của chúng tôi tung ra trong dịp này là: Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng dự đoán sẽ hết sớm vì du khách rất quan tâm”.

Đặc biệt, điểm nổi bật của Hội chợ VITM năm nay là lần đầu tiên đưa vào vận hành VITM Online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm qua mạng, đồng thời hạn chế tình trạng xếp hàng, chen lấn để mua tour khuyến mại tại hội chợ.

Đánh giá về công tác tổ chức của hội chợ năm nay, bà Bảo Thu, Giám đốc truyền thông của Fiditour cho hay: “Năm nay Hội chợ tổ chức vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương, người dân có nhiều thời gian hơn để đi thăm quan hội chợ và mua sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, giá như Hội chợ được tổ chức sớm hơn nữa thì doanh nghiệp sẽ bán được cho nhiều khách hơn, nhiều sản phẩm hơn. Hơn nữa, với sự kiện du lịch lớn nhất trong năm như thế này, tôi kỳ vọng công tác quảng bá hội chợ sẽ được tiến hành rầm rộ và sớm hơn nữa. Như vậy du khách sẽ có nhiều thời gian cân nhắc trước khi đến hội chợ và đến đây chỉ để mua sản phẩm luôn hoặc để tìm hiểu những sản phẩm khác, như vậy lựa chọn sẽ chuẩn xác hơn”.



Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 17/4.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Điện tử Tổ Quốc ghi nhận tại Hội chợ VITM Hà Nội 2016:





Gian hàng của Vietnam Airlines luôn thu hút đông du khách nhất







Thời tiết oi bức nhưng nhiều người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt







Nhiều doanh nghiệp lữ hành bội thu ngay trong ngày đầu tiên







Nhiều gian hàng của lữ hành phục vụ thông trưa để phục vụ du khách





Gian hàng của các hãng hàng không luôn tấp nập người ra vào 

Bài&ảnh: Hoàng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ